Vụ 2 cháu bé ngạt thở tử vong ở Kiên Giang: Giám định tâm thần người mẹ

Thứ Hai, 01/10/2018, 12:43
Sáng 1-10, trao đổi với PV CAND Online, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết Cơ quan điều tra đang tiến hành các bước điều tra, làm việc với những người liên quan để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 2 cháu bé tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng.

Theo đó, vào khoảng 7h30’, ngày 30-9, anh Phạm Thanh Vũ (38 tuổi) cùng cha mẹ ruột là ông Phạm Minh Chính và bà Phạm Thị Giàu (cùng ngụ tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đi dự đám cưới nhà người quen.

Lúc này, ở nhà còn vợ anh Vũ - là Nguyễn Thị Thảo (22 tuổi) và 2 con gồm: Phạm Thanh L. (2 tuổi) và Phạm Thanh N. (1 tuổi).

Đến khoảng 10h cùng ngày, khi cả 3 về nhà, thì Thảo không có ở nhà. Sau kiểm tra xung quanh, cả gia đình tá hỏa phát hiện 2 bé L. và N. tử vong bất thường trong phòng ngủ. Thông tin được trình báo đến Cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Giồng Riềng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra ban đầu. Nguyên nhân tử vong của cháu L. và N. bước đầu được xác định là do ngạt thở.

Sau đó, Cơ quan điều tra đã xác định được Thảo đang ở nhà cha mẹ ruột tại tỉnh Hậu Giang, nên đã mời về làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Thảo có biểu hiện không ổn định về nhận thức và không nhất quán về lời khai. “Cơ quan điều tra sẽ tiến hành đưa đối tượng Thảo đi giám định tâm thần, sau đó mới có kết luận chính thức” – Đại tá Lưu Thành Tín, cho biết thêm.

Trần Lĩnh
.
.
.