Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay sát hại

Thứ Bảy, 20/04/2019, 20:02

Ngày 20-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1985, trú xã Hưng Thịnh) về hành vi giết người. 



Quá trình điều tra bước đầu xác định: Do nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian đi làm thuê tại Trung Quốc nên ngày 26-2, sau khi đi đón chị Hiền từ Lai Châu về nhà thì giữa Huy và chị Hiền xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát, đánh nhau. Huy đã dùng một đoạn dây luồn trong vành mũ của chiếc áo đang mặc, siết cổ chị Hiền cho đến khi tử vong. 

Sau khi gây án, Huy ra ngoài và đóng cửa lại. Đến khoảng 23h cùng ngày, đối tượng lấy chiếc chăn mỏng, quấn quanh thi thể chị Hiền rồi vác đến giếng nước sau nhà của chị Nguyễn Thị Hạnh là chị gái ruột của Huy. 

Tại đây, Huy đặt thi thể của chị Hiền xuống giếng rồi đậy nắp lại. Đến khoảng 8h ngày 27-2, Huy nhặt đất đá, có rác vứt xuống giếng và dùng một chiếc cuốc cào đất lấp mặt giếng nhằm che đậy hành vi phạm tội.

Về phía người thân của chị Hiền, sau nhiều lần liên lạc với con gái không thành, sáng 19-4, gia đình nạn nhân từ Lai Châu xuống nhà con rể. Trong quá trình nói chuyện, đã nghi ngờ con gái gặp chuyện không lành nên trình báo sự việc đến cơ quan Công an. 

Từ lời khai của gia đình chị Hiền, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Công an huyện Trấn Yên điều tra, đã làm rõ hành vi phạm tội của Huy. 


XMai
.
.
.