(NÓNG TRONG TUẦN) Sếp tông chết người, chỉ đạo lái xe nhận tội thay; đại gia rởm lừa nhà vợ gần 20 tỉ đồng

Thứ Bảy, 23/05/2020, 08:06
Sau khi gây tai nạn, Phạm Văn Són bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe ô tô bỏ chạy. Bị truy lùng và biết không thể trốn thoát, ông sếp này đã chỉ đạo tài xế nhận tội thay nhưng đã bị lực lượng Công an phát hiện…


Phạm Văn Són, Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng Kỳ Hòa (Chủ đầu tư Trung tâm thương mại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng), sau đó đã bị Công an huyện Trần Đề tạm giữ để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả chết người”. Xem chi tiết tại đây.

Gây rối còn quay clip vu khống Công an

Trong quá trình Hà Minh Chí được đến Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) để khám bệnh, gia đình và người thân của bị can kéo đến la lối, chửi bới gây mất trật tự tại khu vực khám bệnh. Thậm chí, một số đối tượng la hét “Công an đánh người bà con ơi…” rồi dùng điện thoại quay clip đăng lên mạng xã hội Facebook, làm sai lệch bản chất vụ việc.

Trước đó, Hà Minh Chí bị Công an huyện Tri Tôn khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án “Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản”. Xem chi tiết tại đây.

Tuyên phạt 4 năm tù đối với cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến

HĐXX sơ thẩm Toà án Quân sự Quân chủng Hải quân đã ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án kinh tế xảy ra tại Quân chủng Hải quân, liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP HCM. HĐXX khẳng định, hành vi cho thuê đất quốc phòng của các bị cáo trong vụ án này đã vi phạm quy định pháp luật về quản lý đất đai. Giá trị quyền sử dụng của 3 khu đất là hơn 939 tỷ, trong đó khu đất 7-9 là hơn 525 tỷ đồng. 

Sau khi phân tích, đánh giá và cá thể hoá hành vi phạm tội của từng bị cáo cũng như áp dụng các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Hiến (cựu Tư lệnh Quân chủng Hải quân, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) 4 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Xem chi tiết tại đây.

Em gái cựu Phó phòng thuộc Bộ Xây dựng bị bắt giam

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên để điều tra về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Bà Liên là thành viên của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang nhận hối lộ vào tháng 6/2019 tại huyện Vĩnh Tường.

Bà Liên cũng chính là em gái của bà Nguyễn Thị Kim Anh, cựu Phó trưởng Phòng phòng chống tham nhũng thanh tra Bộ Xây dựng, Xem chi tiết tại đây.

Đường dây đánh bạc 20 nghìn tỷ do “hot girl” cầm đầu

Nguyễn Thị Hương Ly là vợ của một game thủ nổi tiếng trong làng game. Trên mạng xã hội facebook Hương Ly thường xuyên khoe đi du lịch, xuất hiện ở những nơi sang trọng, ngoại hình xinh đẹp giống “hot girl”, ăn mặc toàn đồ hàng hiệu từ số tiền kiếm được do các con bạc tham gia đánh bạc trong đường dây của đối tượng.

Nguyễn Hương Ly chính là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc trên mạng internet với quy mô lớn ở các tỉnh, dưới hình thức game đổi thưởng với tổng số tiền 20 nghìn tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây.

Đại gia rởm lừa gia đình vợ gần 20 tỷ đồng

Quá trình quen và đi lại nhà chị H., Long khoe mình đang sống tại  TP Hồ Chí Minh. Với vẻ ngoài to cao, đẹp trai lại thêm khiếu ăn nói, Long đã sớm chiếm được lòng tin của mọi người. 

Mỗi lần gặp bạn bè chị H. hay những người trong gia đình chị H.,  Long đều “nổ” rằng toàn bộ gia đình mình đang định cư ở nước ngoài, bản thân đang sở hữu và điều hành một Tập đoàn kinh tế lớn có nhiều hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.