(NÓNG TRONG TUẦN) Khởi tố hình sự vụ lây lan COVID-19; giò lan đột biến gắn keo 502 giá 300 triệu

Thứ Bảy, 05/12/2020, 08:00
Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố vụ án hình sự tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19; nam thanh niên “phê” cỏ Mỹ bèn xách dao chém 2 người trọng thương vì nhớ thù xưa; chiếm đoạt tiền tỉ bằng “chiêu” bán lan đột biến gắn keo 502 hay bắt giữ các đối tượng cho vay lãi nặng là những vụ việc dư luận quan tâm trong tuần vừa qua…

Khởi tố vụ án hình sự tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19

Qua báo cáo của CDC TP Hồ Chí Minh liên quan tới BN 1342 là tiếp viên hàng không, Công an TP Hồ Chí Minh đã bước đầu xác minh, điều tra và xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ án này. Cụ thể là có hành vi cố tình làm lây lan bệnh truyền nhiễm cho người khác.

Trên cơ sở điều tra, xác minh ban đầu và căn cứ vào các qui định về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” … Xem chi tiết tại đây.

Giữa đêm khuya lẻn vào nhà hiếp dâm, cướp tài tài sản

Đang ngủ với con nhỏ, chị B. nghe tiếng động bừng tỉnh thì bị 1 nam thanh niên cầm dao lao vào khống chế, hiếp dâm và cướp đi 2 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Tiếp nhận đơn trình báo của chị B., lực lượng Công an đã truy xét và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Thưởng về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản… Xem chi tiết tại đây.

“Nữ quái” lừa đảo hơn 21 tỷ đồng lấy tiền chơi lô, đề

"Nổ" có người nhà “quen lãnh đạo Đảng, Nhà nước” để lấy lòng tin, Khuyên đã lừa được chị V. chuyển số tiền hơn 21 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân để "làm đáo hạn ngân hàng" nhưng lấy đem đi chơi lô, đề và đã thua lỗ hết...

Với những hành vi này, Khuyên đã bị khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật… Xem chi tiết tại đây.

Nhân viên thu hồi nợ của FE CREDIT bị tấn công

Khi vừa thấy anh D. - nhân viên Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT), chị A. đã gọi cho chồng của mình để thông báo về việc có nhóm thu nợ đến nhà. Ngay sau đó, chồng chị A. cùng một nhóm khoảng gần 20 người kéo về nhà và bất ngờ dùng dao đâm anh D… Xem chi tiết tại đây.

“Phê” cỏ Mỹ, xách dao chém 2 người trọng thương vì… nhớ thù xưa

Sau khi hút “cỏ Mỹ”, Quý bỗng nhớ lại chuyện mình bị Hiên đánh nên xách hung khí đi trả thù. Quý dùng hung khí chém Hiên và bố vợ Hiên trọng thương rồi bỏ về phòng trọ trốn…

Quý sau đó đã bị Công an tạm giữ để điều tra xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”… Xem chi tiết tại đây.

Tấn công Công an để giải thoát cho người nhà vi phạm giao thông

Nhậu say, đi xe ngược chiều và không mũ bảo hiểm thế nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, An đã lớn tiếng và đánh CSGT. Chưa dừng lại, người nhà An khi hay tin đã kéo ra tấn công tổ CSGT để giải cứu cho An...

Nhóm người này sau đó đã bị Công an triệu tập lấy lời khai để điều tra làm rõ hành vi tấn công người thi hành công vụ... Xem chi tiết tại đây.

Một phụ nữ tử vong trong tư thế lõa thể tại nhà nghỉ

Cùng bạn gái Đ.T.T. (SN 1972) vào nhà nghỉ Hà Vy (ở tổ 4 phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) thuê phòng qua đêm nhưng chiều ngày hôm sau Hoàng lặng lẽ đi ra khỏi nhà nghỉ.

Khi nhân viên nhà nghỉ lên dọn phòng thì phát hiện chị Đ.T.T. đã tử vong trên giường trong tư thế loã thể… Xem chi tiết tại đây.

Cho vay 8 tỉ, trả lãi nhiều lần vẫn còn nợ… 20 tỉ

Lê Thái Thiện (tức Thiện “Soi”) cho con nợ vay 8 tỉ đồng với mức lãi suất 3,5% / ngày, tức 105% / tháng. Sau một thời gian dù trả lãi rất nhiều lần nhưng số tiền con nợ còn nợ vẫn lên đến 20 tỉ đồng.

Với hành vi này, Lê Thái Thiện đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự… Xem chi tiết tại đây.

Chiếm đoạt tiền tỉ bằng “chiêu” bán lan đột biến gắn keo 502

"Nhà vườn" dùng chiêu mua lan đột biến HO thật về dùng thuốc kích thích cho thân nở hoa, sau đó tách một thân lan đột biến HO thật có hoa, dùng keo 502 gắn vào gốc lan phi điệp tím thường rồi chụp ảnh, quay phim cả giò hoa lan đăng tải trên mạng xã hội bán cho người mua với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Với thủ đoạn này, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người chơi lan tại nhiều địa phương khác nhau với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.