Một nhân viên công ty tài chính tiêu dùng bị tấn công khi thu hồi nợ

Thứ Năm, 03/12/2020, 11:04
Trong khi làm công việc thu hồi nợ tại nhà theo lịch hẹn với khách hàng, một nhân viên Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đã bị tấn công bằng dao gây thương tích nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) hiện đang thụ lý vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại xã Lê Minh Xuân vào ngày 30/11 vừa qua. Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 30/11/2020, anh Lê Tùng D., nhân viên thu hồi nợ tại nhà của FE CREDIT cùng với 2 đồng nghiệp đến gặp chị Phạm Thị Minh A. - khách hàng của FE CREDIT để thu hồi nợ như lịch đã hẹn trước đó.

Anh D. khi được đưa vào Bệnh viện cấp cứu.

Khi vừa thấy anh D, chị A. đã gọi cho chồng của mình để thông báo về việc có nhóm thu nợ đến nhà. Ngay sau đó, chồng chị A. cùng một nhóm khoảng gần 20 người kéo về nhà. Tại đây, khi hai bên chưa bắt đầu nói chuyện thì chồng chị A. đã bất ngờ dùng dao đâm anh D. Do bị ngăn cản việc đưa đi cấp cứu nên anh D. bị mất nhiều máu.

Được biết, chị A. trước đó có một khoản vay tại FE CREDIT. Ngày 5/11, anh D. đã hẹn với chị A. thu nợ tại nhà, nhưng chị A. xin lùi lịch đóng vào ngày 20/11. Tuy nhiên, vào ngày 20/11, anh D. tới nhà theo lịch đã hẹn thì chị A. hẹn tiếp sang ngày 28/11 do chưa có tiền trả nợ. Ngày 30/11 anh D. tiếp tục tới nhà khách hàng để làm công tác thu hồi nợ thì xảy ra vụ việc trên.

Ông Lý Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm An ninh FE CREDIT cho biết công ty đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Chánh cung cấp thông tin phối hợp điều tra xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ nhân viên trong quá trình làm việc tại FE CREDIT.

B.S
.
.
.