(NÓNG TRONG TUẦN) Bắt Dũng “Vova”; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bị khởi tố

Thứ Bảy, 03/07/2021, 07:39
Triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá trong mùa EURO, đã bắt được Dũng “Vova”, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bị khởi tố, dọa đốt cây xăng để “vòi” 20 triệu đồng hay 7 học viên cơ sở cai nghiện ma túy đánh chết người là những vụ việc nóng xảy ra trong tuần…

Tài xế tông CSGT bị thương khi được yêu cầu quay đầu tại chốt kiểm dịch

Hiện trường vụ việc.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng CSGT trạm cửa ô Hòa Hải vừa ngăn chặn một trường hợp tài xế cố tình “né trạm thu phí”, chống đối yêu cầu quay đầu xe và  tông bị thương một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ ở chốt phòng chống dịch COVID-19… Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 10 tỷ đồng qua mạng

Tại thời điểm bắt giữ đối tượng, Công an phát hiện số tiền đánh bạc trên mạng máy tính mà các đối tượng đã giao dịch khoảng 10 tỷ đồng. Khám xét khẩn cấp nhà riêng của Trần Trung Hiếu tại xã Lộc Sơn, lực lượng Công an thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan… Xem chi tiết tại đây.

Dũng “Vova” đã bị bắt

Sau hơn 1 tháng bị truy nã đặc biệt, Lê Văn Dũng (còn có tên gọi khác Lê Dũng “Vova”, SN 1970, cư trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội), đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội… Xem chi tiết tại đây.

Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Thanh Trúc và ông Trần Thanh Liêm. Ảnh BCA.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, các bị can trong vụ án có vi phạm khi chuyển nhượng đất, vốn góp liên quan 43ha đất tại thành phố mới Bình Dương từng do Tổng Công ty 3-2 (vốn Tỉnh ủy Bình Dương chi phối) quản lý. Sau đó, Công ty cổ phần Bất động sản Âu Lạc mua lại 43ha đất từ Tổng Công ty 3-2… Xem chi tiết tại đây.

Tấn công nhân viên, dọa đốt cây xăng để “vòi” 20 triệu đồng

Cơ quan Công an TP Huế đọc quyết định bắt tạm giam đối tượng Hồ Vi Thảo.

Khi nhân viên cây xăng bơm xong, Thảo không trả tiền mà yêu cầu nhân viên cây xăng đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ đốt cây xăng. Thảo vừa đe dọa vừa lấy vòi bơm xăng bơm lên người nhân viên đồng thời lấy bình chữa cháy của cây xăng ném đi… Xem chi tiết tại đây.

Quay clip “vui vẻ” rồi liên tục tống tiền bạn gái

Quá trình tâm sự tại nhà nghỉ, chị T. đã để cho Huyên quay lại clip nhạy cảm của 2 người. Một thời gian sau đó, hai người vẫn liên lạc với nhau và chị T. còn gửi hình ảnh nhạy cảm của mình cho “bạn trai”.

Khi Huyên hỏi vay tiền nhưng chị T. không cho vay nên gã đã nảy sinh ý định tống tiền chị. Ngay sau đó, Huyên gửi vào Messenger của chị T. một số hình ảnh nhạy cảm, clip "nóng" của 2 người và đe dọa, nếu không đưa tiền thì sẽ gửi hình ảnh và clip đó cho người thân, bạn bè… Xem chi tiết tại đây.

7 học viên cơ sở cai nghiện ma túy đánh chết người

Các đối tượng bị bắt giam.

Trong giai đoạn cắt cơn, giải độc, Nguyễn Tiên Phong thường xuyên la hét, gây ồn ào nên đã bị Nguyễn Quốc Phi là tổ trưởng phòng 13 và các học viên đánh đập, tra tấn trong thời gian dài khiến anh Phong bị tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu… Xem chi tiết tại đây.

Giành gái, hai gã thanh niên chém người gây thương tích

Chỉ vì bạn gái đi sang bàn nhậu khác nói chuyện nên hai gã thanh niên cay cú gây sự dẫn đến cố ý gây thương tích, người phải vào bệnh viện còn kẻ thì bị khởi tố, bắt tạm giam… Xem chi tiết tại đây.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.