Bất ngờ với lời khai của Bí thư xã giết cháu tại phiên toà

Thứ Sáu, 08/01/2021, 10:54
Sáng 8/1, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục đưa ra xét xử vụ án “Giết người”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Hủy hoại tài sản” và “Xâm phạm mồ mả” đối với bị cáo Đỗ Văn Minh (SN 1971, cựu Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).


Sau phần xét hỏi và bào chữa của các luật sư, chủ toạ HĐXX hỏi bị cáo Minh có bổ sung gì thêm thì bị cáo Minh cho rằng, có một tình tiết mà bị cáo che giấu bấy lâu nay không khai với Cơ quan điều tra và cũng không nói cho ai biết. 

“Ban đầu, bị cáo nghĩ với hành vi phạm tội của mình, bị cáo sẽ phải lãnh mức án từ 20 năm đến chung thân nhưng bây giờ, bị cáo bị đề nghị mức án cao nhất là tử hình nên bị cáo muốn nói ra một sự thật cho HĐXX biết”, bị cáo Minh nói.

Theo bị cáo Minh, tội của mình gây ra thì bản thân mình phải chịu và không muốn liên lụy đến ai.

 “Tuy nhiên, đến lúc này, bị cáo muốn nói ra một sự thật đó là vào thời điểm gây án, có một người làm thuê cho gia đình bị cáo tên là Tôi (SN 1950, người gốc Campuchia, đã làm công cho gia đình bị cáo hơn 5 năm) chứng kiến toàn bộ vụ việc xảy ra hôm đó”, bị cáo Minh nhớ lại.

Bị cáo Minh bất ngờ thay đổi lời khai trước HĐXX vào sáng 8/1

“Vào thời điểm bị cáo dùng búa ném vào hai con chó cắn nhau và không may trúng vào đầu em Vương (nạn nhân) dẫn đến em Vương bị ngất xỉu. Lúc này, ông Tôi đang làm vườn cách đó khoảng 100 mét phát hiện chạy đến hỏi: “Anh Vương có bị làm sao không?. Thì bị cáo nói: “Anh ấy tử vong rồi”. Lúc này, do sợ liên lụy đến ông Tôi, do ông ấy tuổi đã già nên bị cáo có nói việc này phải giấu kín, một mình tôi làm thì tôi chịu và mong ông Tôi đừng nói ra cho ai biết”. Sau đó, bị cáo đưa em Vương đi cấp cứu nhưng phát hiện em ấy đã tử vong nên đã thực hiện hành vi đốt xác, phi tang”, bị cáo Minh khai.

Khi HĐXX hỏi, cho HĐXX biết ông Tôi tên họ đầy đủ là gì, địa chỉ ở đâu thì bị cáo Minh cho biết, chỉ biết ông ấy tên là Tôi chứ không biết tên họ cũng như địa chỉ ở đâu. 

“Hiện nay, có một người em của ông Tôi đang làm việc cho một người em bên họ vợ. Nếu hỏi từ người này, có thể biết ông Tôi ở đâu”, bị cáo Minh nói.

Người nhà bị hại cho rằng, bị cáo Minh đang gian dối lời khai để trốn tội

Trong khi đó, đại diện gia đình bị hại cho rằng, bị cáo Minh gian dối, không trung thực trong lời khai của mình. “Điển hình như vào ngày 10/5/2020, bị cáo khai rất rõ với Cơ quan điều tra toàn bộ sự việc nhưng hôm nay đứng trước toà, lại cho rằng bị cáo không nhớ ngày hôm đó khai những gì, nói những gì với Cơ quan điều tra. Ông ấy đang tìm cách trả lời lòng vòng, chối bỏ trách nhiệm để nhằm trốn tội. Tôi đề nghị HĐXX phải xử lý nghiêm thì con cái chúng tôi mới yên lòng nhắm mắt nơi chín suối”, đại diện gia đình nạn nhân nói.

Văn Thành
.
.
.