(NÓNG TRONG TUẦN) 4 bố con ở Hà Giang âm mưu giết hàng xóm; khám xét nơi làm việc Giám đốc BV Mắt TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 07/11/2020, 07:40
Vụ cướp 200 triệu của một chi nhánh ngân hàng ở Hòa Bình, âm mưu giết hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang, kẻ lạ đột nhập vào nhà đâm nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang hay nam sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải tử vong do đạn lạc,…. là những vụ việc gây chú ý của dư luận trong những ngày qua…

Tên cướp ngân hàng ở Hòa Bình bị bắt tại Hà Nội

Sỹ làm nghề tự do nhưng lại ham mê lô đề nên nợ tiền của nhiều người nên đã nghĩ ra kế hoạch cướp ngân hàng để trả nợ.

Nghĩ là làm, thấy trời mưa to, chi nhánh ngân hàng ở xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn vắng người, chỉ có 2 nhân viên, Sỹ mặc áo mưa màu tím, đeo khẩu trang, trên đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ, trên tay cầm khẩu súng ngắn đe dọa 2 nhân viên ngân hàng, yêu cầu đưa hết số tiền có tại quầy giao dịch với số tiền khoảng 200 triệu đồng… Xem chi tiết tại đây.

Nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị kẻ lạ đâm

Một người đàn ông mặc áo khoác màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm đi xe máy đến nhà ông Hoàng Văn Trường - nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang (Khánh Hòa) - ở trong Khu đô thị mới Phước Long ở phường Phước Long, TP Nha Trang. Người này bấm chuông để báo cho ông Trường ra nhận hàng dịch vụ giao đến tay người mua, nhưng không ai mở cửa.

Người đàn ông đã leo qua tường rào xây bao quanh khuôn viên căn nhà, đột nhập vào bên trong, dùng vật sắc nhọn đâm vào cổ ông Trường rồi tẩu thoát… Xem chi tiết tại đây.

4 bố con cùng lên kế hoạch sát hại hàng xóm

Sèng nói "Bố ạ, muốn có đất để làm ăn thì bố con ta phải thống nhất giết Thào Chính Dí, Thào Seo Sì đi vì nó tranh chấp làm thu hẹp diện tích đất canh tác. Phải xử lý ngay vì qua đời bố chắc các con không có khả năng tranh giành đất canh tác hiện nay". 

Sau khi nghe Phàng hỏi lại "Có dám làm không?", Sèng trả lời: "Muộn rồi, làm không ai biết đâu" và tiếp tục lên kế hoạch, bàn bạc "Đến nhà nó nếu say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên, nếu nó không say rượu thì dùng gậy đánh chết rồi treo lên. Không được gây tiếng động cho hàng xóm mới an toàn"… Xem chi tiết tại đây.

Nam sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải tử vong do đạn lạc

Nam sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải tên Đ.A đang vừa chờ bạn vừa dùng điện thoại thì bị một viên đạn bắn trúng mạn sườn bên phải. Vết thương của Đ.A rất nặng, khi vào đến viện mạch đã ngừng đập.

Quá trình khám nghiệm tử thi kết luận rằng vết đạn bắn từ sườn phải xuyên vào tim gây tử vong… Xem chi tiết tại đây.

Giết người tình sau khi… quan hệ

Sau đã quan hệ tình dục với nhau, chị Hường nói mình chuẩn bị đi làm ăn xa và rủ Hùng đi cùng nhưng bị can không đồng ý dẫn đến giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc mâu thuẫn, chị Hường dùng tay tát vào mặt Hùng. Bực tức, Hùng đi bộ vào trong lô cà phê để về nhà.

Thấy vậy, chị Hường chạy theo kéo Hùng lại và cả hai tiếp tục cãi nhau. Lúc này, chị Hường tiếp tục dùng tay tát vào mặt của Hùng 2 cái nữa nhưng không gây thương tích gì. Tức giận, Hùng liền dùng tay siết cổ chị Hường… Xem chi tiết tại đây.

Bắt “đại ca” quê lúa và các đồng phạm

Ổ nhóm tội phạm do Thái “Lâm” cầm đầu hoạt động trên địa bàn H.Tiền Hải đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Thái “Lâm” cũng đã từng phải chấp hành án tù 5 năm về tội “Cường đoạt tài sản”. Các hoạt động phạm tội chủ yếu của ổ nhóm này được xác định gồm bảo kê, thu "phế" của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đóng trên địa bàn… Xem chi tiết tại đây.

Ép người yêu cũ vào nhà nghỉ để... đánh đập

Thấy chị D. ra khỏi nơi làm việc, Minh kéo chị D. lên xe taxi và yêu cầu lái xe chở đến nhà nghỉ Minh Long ở phường Vỹ Dạ, TP Huế. Khi đến nơi, chị D. không xuống xe thì Minh kéo chị xuống, ép buộc đưa lên phòng 201 của nhà nghỉ và giữ chị D. trong phòng.

Chị D. nhiều lần xin về nhưng Minh không cho, đối tượng còn dùng tay, chân đánh đập vào mặt, đầu khiến chị D. bị thương tích… Xem chi tiết tại đây.

Một gái bán dâm bị sát hại trong nhà nghỉ

Sau khi nhận tin báo có một nạn nhân nữ tử vong trong nhà nghỉ A.N, Công an quận Thủ Đức đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là P.L.T (quê ở Lào Cai, hành nghề mại dâm), tử vong trong tình trạng chỉ mặc áo, không mặc quần, cổ có dấu vết do hung khí gây ra… Xem chi tiết tại đây.

Nơi làm việc của Giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh bị khám xét

Sau khi hoàn tất việc khám xét, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan ở phòng làm việc của ông Nguyễn Minh Khải - Giám đốc Bệnh viện, và những người có liên quan đưa về trụ sở để phục vụ cho công tác điều tra.   

Việc khám xét này được Bộ Công an thực hiện để điều tra những sai phạm về đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.