Mời lên làm việc các đối tượng kích động người dân chặn đường xe CSGT

Thứ Ba, 19/11/2019, 14:17
Sáng ngày 19-11, trên nhiều trang MXH đăng tải hình ảnh người dân mang cây củi ra chặn đường xe CSGT, khiến cho giao thông qua lại đoạn đường này bị ùn ứ.


Theo hình ảnh ghi nhận, người dân không những mang cây củi ra chặn đường mà còn mang cả xe máy ra chắn ngang đoạn đường kể trên, khiến cho 1 xe ô tô của CSGT (trên xe chở nhiều xe máy vi phạm) không thể lưu thông.

 Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, có nhiều luồng ý kiến trái chiều về sự việc. Đa số nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi CSGT vào khu vực đường thôn, xã để bắt xe vi phạm của bà con nhân dân. 

Trao đổi với phóng viên, sáng ngày 19-11, lãnh đạo Công an huyện Mường La (tỉnh Sơn La) cho biết, sự việc kể trên xảy ra cách đây 1-2 ngày trước (17, 18-11).

Theo đó, Đội CSGT huyện Mường La thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên về việc xử lý học sinh không chấp hành luật ATGT khi tham gia giao thông (bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe...), Đội CGST huyện Mường La đã tiến hành tuần tra vào giờ tan tầm tại trường tiểu học và trung học trên địa bàn xã Tạ Bú.

"Tại đây, các cán bộ CGST đã lập biên bản và tạm giữ một số phương tiện do học sinh điều khiển. Cùng thời điểm này, có một số đối tượng kích động đã mang cây củi cùng xe máy ra chặn đường xe CSGT để "đòi lại" các phương tiện vi phạm và gây áp lực với các cán bộ chiến sỹ CSGT", vị lãnh đạo Công an huyện Mường La nói. 

Cũng trao đổi với phóng viên sáng cùng ngày, Đội trưởng Đội CSGT huyện Mường La (tỉnh Sơn La) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Tạ Bú đã mời một số đối tượng kích động trên lên UBND xã Tạ Bú để làm việc.

 Theo đó, trước khi xảy ra sự việc, các đối tượng này đã sử dụng rượu, bia dẫn đến hành động quá khích.

Hiệp Bình
.
.
.