Mê cá độ, nhân viên ngân hàng lập hồ sơ chiếm đoạt 16 tỷ đồng

Thứ Tư, 21/08/2019, 11:56
Ngày 21-8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Doãn Thanh Bình, nhân viên của một ngân hàng lớn trên địa bàn tỉnh về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”.

Sau một thời gian tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của Doãn Thanh Bình, nhân viên quan hệ khách hàng của một ngân hàng lớn trên địa bàn tỉnh. 
Doãn Thanh Bình tại Cơ quan điều tra.

Lợi dụng sơ hở của ngân hàng và lòng tin của khách hàng, Doãn Thanh Bình đã lừa người vay ký trước vào các thủ tục hồ sơ vay vốn còn trống nội dung. 

Sau đó, Doãn Thanh Bình tự soạn thảo nội dung lên các mặt còn trống và đề nghị ngân hàng giải ngân để chiếm đoạt. Với thủ đoạn này, Doãn Thanh Bình đã chiếm đoạt khoảng 16 tỷ đồng liên quan đến 20 hồ sơ khách hàng. Số tiền chiếm đoạt được, Doãn Thanh Bình dùng trả nợ tiền cá độ, chơi game và tiêu sài cá nhân.

 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định hiện đã ra lệnh tạm giam đối với Doãn Thanh Bình và đang củng cố hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, trả lại công bằng cho những nạn nhân.


B.Mận
.
.
.