Mâu thuẫn trên bàn nhậu, dùng dao đâm chết bạn

Thứ Hai, 18/09/2017, 13:01
Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt trên bàn nhậu, giữa Ngọc và anh Dũng đã xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát sau đó. Trong lúc xô xát, Ngọc đã dùng dao đâm vào bụng Dũng khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sáng 18-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt 9 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Ngọc (35 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h30 ngày 29-4-2017, Ngọc cùng với anh Hoàng Quang Dũng (33 tuổi, trú cùng thôn) và một người bạn đến nhà anh Nguyễn Thưởng (43 tuổi, ở tại thôn 2, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) để nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, giữa Ngọc và anh Dũng có xảy ra tranh cãi về việc trước đây vợ của Ngọc là chị Nguyễn Thị Liên chửi anh Dũng vì hay rủ rê Ngọc đi nhậu. Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn.

Bị cáo Ngọc tại phiên tòa xét xử

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, anh Dũng đi về trước và vào nhà lấy 1 con dao rựa dài khoảng 1m sang nhà Ngọc. Đến nơi, phát hiện chị Liên (vợ của Ngọc) đứng trước sân, anh Dũng liền xông vào tát 2 phát vào mặt và dùng chân đạp vào người làm chị Liên ngã xuống nền nhà. Bị đánh, chị Liên liền lấy điện thoại gọi cho Ngọc biết.

Lúc này, Ngọc đang từ nhà anh Thưởng đi về thì nghe điện thoại của vợ gọi và nghe tiếng la hét trong điện thoại nên chạy xe thật nhanh về nhà. Khi vừa đến nơi, nghe vợ kể lại bị anh Dũng đánh và nhìn thấy anh Dũng cầm dao rựa từ trong nhà mình đi ra nên có hỏi: “”Dũng mày làm gì vậy?”, anh Dũng liền thách thức: “Mày tin tao chém mày không” rồi cả hai xông vào đánh nhau.

Trong lúc xô xát, anh Dũng cầm dao rựa giơ lên chém Ngọc thì Ngọc kéo cánh cửa đỡ được. Bực tức, Ngọc liền chạy xuống nhà lấy 1 con dao Thái Lan chạy lên đâm một nhát vào bụng anh Dũng. Bị đâm, anh Dũng bỏ chạy ra đến đường khoảng 40m thì gục xuống. Anh Dũng sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. 

Văn Thành
.
.
.