Lừa bán khẩu trang lấy 350 triệu đồng đi đánh bạc

Thứ Ba, 18/02/2020, 18:02
Tin tưởng lời hứa “nhận được tiền sẽ chuyển ngay khẩu trang” của Bắc, chị Hà đã chuyển cho Bắc 350 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Bắc đã ra các cây ATM rút toàn bộ số tiền này rồi bỏ trốn.


Ngày 18/2, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bắc (SN 1989, ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Bắc được cơ quan Công an đưa đi thực nghiệm hiện trường.

Theo tài liệu điều tra, nhận thấy nhu cầu người dân cần mua khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid -19 rất lớn, giá bán khẩu trang lại cao, nên Nguyễn Văn Bắc đã này sinh ý định lừa đảo. 

Bắc lên mạng xã hội đăng thông tin quảng cáo có nguồn cung khẩu trang y tế lớn, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được. Biết được thông tin Bắc quảng cáo trên mạng, chị Nguyễn Thị Hà, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đã liên lạc với Nguyễn Văn Bắc để hỏi mua khẩu trang. 

Lần đầu giao dịch, chị Hà đã được Bắc giao 1 thùng khẩu trang theo đúng cam kết. Thấy việc làm ăn ban đầu thuận lợi, chị Hà đã tin tưởng đặt mua tiếp 30 thùng khẩu trang từ Bắc và đối tượng đã yêu cầu chị Hà phải chuyển trước 350 triệu đồng. 

Tin tưởng vào những lời hứa “nhận được tiền sẽ chuyển ngay khẩu trang” của Bắc, chị Hà đã chuyển cho Bắc toàn bộ số tiền như đã yêu cầu. Sau khi nhận được tiền từ chị Hà, Bắc đã ra các cây ATM rút toàn bộ số tiền này ra rồi bỏ trốn. 

Toàn bộ số tiền trên được Bắc sử dụng vào việc đánh bạc. Sau khi đợi quá lâu không nhận được hàng, liên lạc với Bắc nhưng điện thoại không liên lạc được, nghi ngờ bị lừa đảo nên chị Hà đã đến cơ quan Công an trình báo. 

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bị hại, Công an phường Nghĩa Tân phối hợp với Đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng điều tra xác minh, bắt giữ đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tâm Minh
.
.
.