Lực lượng Công an triệt phá hàng loạt ổ nhóm cờ bạc

Thứ Hai, 14/01/2019, 09:07
Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tấn công, bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc gồm 62 đối tượng, trong đó khoảng gần 20 đối tượng là nữ, tại lán tre thuộc huyện Mường Khương, Lào Cai.


Đột kích sới bạc, bắt giữ 62 đối tượng

Sau nhiều ngày theo dõi, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tấn công, bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc gồm 62 đối tượng, trong đó khoảng gần 20 đối tượng là nữ, tại lán tre thuộc huyện Mường Khương, Lào Cai.

Chiều 13-1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã thông tin vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, bắt giữ hàng chục đối tượng trong dịp triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Qua công tác quản lý địa bàn và hoạt động trinh sát, Cục Cảnh sát hình sự đã phát hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai băng nhóm tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa do các đối tượng cầm đầu, tổ chức gồm: Trần Văn Quyết (tức Quyết “Trọc”, 40 tuổi), Nguyễn Tam Sơn (45 tuổi), cùng trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Trần Văn Qúy (SN 1994), trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Sới bạc này có sự tham gia của các đối tượng là con bạc chuyên nghiệp đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hải Phòng, Hà Nam, Nghệ An, Bắc Ninh, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang…

Một trong số ổ nhóm đánh bạc bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự chỉ đạo Phòng Phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Phòng 4) xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá. 

Trên cơ sở tài liệu thu thập được, xét thấy đủ căn cứ, điều kiện phá án, khoảng 16h ngày  12-1, tổ công tác thuộc Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai tiến hành bắt quả tang Nguyễn Tam Sơn, Trần Văn Qúy, Trần Văn Quyết đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để các con bạc tham gia đặt cược thắng thua bằng tiền  tại lán tre, thuộc thôn KM15, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. 

Tại đây, các trinh sát đã bắt giữ 62 đối tượng, có khoảng 20 đối tượng là nữ. Trong đó, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 48 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tiến hành xác minh, làm rõ 14 đối tượng khác có mặt tại hiện trường. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Thủ đoạn hoạt động của sới bạc khá tinh vi hòng qua mặt cơ quan Công an. Nhóm đối tượng phân chia Nguyễn Tam Sơn là người xóc cái, Trần Văn Quý là người canh gác, bảo vệ và Trần Văn Quyết là chủ sới bạc. Hàng ngày, sới bạc hoạt động theo 2 ca. 

Ca ngày từ 13h đến 17h, ca đêm từ 21h đến 1h sáng hôm sau (mỗi ca có 2 canh bạc). Bọn chúng tổ chức sới bạc di chuyển ở nhiều địa điểm, địa bàn khác nhau, những nơi hiểm trở, độc đạo, khó tiếp cận. Trung bình mỗi ca có khoảng từ 40 đến 50 đối tượng, lúc đông lên đến 70 – 80 đối tượng tham gia. 

Khi vào sới đánh bạc, các đối tượng thu tiền “phế” của các con bạc khoảng 300 nghìn đồng/người/canh bạc. Mỗi ngày có 4 bảng vị, được bố trí rải theo chiều dài sới bạc (khoảng 20m), trước mặt 2 bên các con bạc ngồi dưới lán tre căng bạt. 

Để quản lý không cho người lạ vào sới bạc,  nhóm đối tượng cầm đầu thuê người bảo vệ, canh gác tại sới bạc được bố trí 24/24h hàng ngày, trang bị máy bộ đàm để liên hệ với nhau. Sau khi rà soát đúng là con bạc, đối tượng bảo vệ sẽ mở cổng sắt để ôtô đưa con bạc tiến vào phía bên trong…

Tại hiện trường, các trinh sát đã thu giữ 318 triệu đồng, 22 ôtô các loại, 6 bảng vị, 4 bộ bát đĩa con và 4 quân bài vị hình tròn, 2 máy bộ đàm và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc… 

Ngay sau khi bắt giữ phá án, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu và bàn giao đối tượng, hồ sơ cùng toàn bộ vật chứng, tài sản có liên quan cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp nhận, thụ lý điều tra. 

Hiện Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục cử lực lượng hướng dẫn, phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai thu thập tài liệu, chứng cứ, tổ chức điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng đang lẩn trốn để xử lý trước pháp luật.

Hiện trường vụ án đánh bạc tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai bị lực lượng Công an triệt phá.

Nhiều ổ nhóm đánh bạc núp bóng cơ sở kinh doanh tài chính

“Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về tập trung đấu tranh, xử lý với các hành vi vi phạm pháp luật thông qua hoạt động kinh doanh tài chính và thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an quận Long Biên từ 28-12-2018 đến 6-1-2019  đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh tài chính; bắt giữ 23 đối tượng liên quan đến một số vụ đánh bạc bằng các thủ đoạn đánh bạc tinh vi”.

Một trong số đó phải kể đến nhóm đối tượng có hành vi "Tổ chức đánh bạc và đánh bạc" dưới hình thức ghi số lô - đề thông qua tin nhắn điện thoại, núp bóng kinh doanh dịch vụ tài chính tại phường Việt Hưng, quận Long Biên. 

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT đã củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của các đối tượng gồm: Nguyễn Quang Hiệp (25 tuổi); Hoàng Văn Chấn (40 tuổi), Nguyễn Minh Trọng (37 tuổi) và Phan Văn Chinh (51 tuổi, cùng trú tại quận Long Biên, Hà Nội). 

Ngày 13-1, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Văn Chấn để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc"; tạm giữ 2 đối tượng Phan Văn Chinh và Nguyễn Minh Trọng về hành vi "Đánh bạc".

Lực lượng Công an thu giữ nhiều xe ôtô của con bạc.

Tại cơ quan điều tra, Hiệp và Chấn khai, từ tháng 9-2018, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức nhận bảng lô, đề của các đối tượng đánh bạc. Hiệp nhận các tin nhắn lô, đề của khách chơi còn Chấn chịu trách nhiệm thu và chi tiền thắng thua theo ngày. Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng một đại lý các chân rết, có nhiệm vụ thanh toán tiền  cho các con bạc. Số tiền thu được, sẽ chia đều theo thỏa thuận. Theo thỏa thuận thì nếu số đề, các đối tượng sẽ thu của người đánh bạc 82% số tiền đánh bạc, nếu trúng sẽ nhận số tiền với 80 lần. Qua điều tra, số tiền đánh bạc giữa các đối tượng là hơn 200 triệu đồng.

Qua phân loại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên đã làm rõ vai trò của từng đối tượng. 

Khoảng 15h ngày 3-1, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Ngọc Lâm, kiểm tra cơ sở kinh doanh tài chính tại phố Ngọc Lâm đã phát hiện 9 đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức “đánh chắn”. Vào thời điểm kiểm tra, các trinh sát thu giữ tang vật là 14 triệu đồng, 4 bộ bài, 2 đĩa sứ là phương tiện các đối tượng sử dụng để đánh bạc.

Mới đây, vào ngày 7-1, Công an quận Long Biên đã triệt xóa một ổ cá độ bóng đá qua mạng Internet trong cơ sở kinh doanh tài chính. Ổ nhóm này có các đối tượng: Trần Minh Khánh (26 tuổi, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội); Trần Trung Đức (32 tuổi, trú tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh); Trần Minh Thái (38 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh); Bùi Đức Chiến (32 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) và Dương Minh Hải (32 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên). 

Trong đó, Trần Trung Đức có 1 tiền án, 1 tiền sự; Dương Minh Hải có 5 tiền sự, 2 tiền án. Khi tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở kinh doanh tài chính ở ngõ 48 - Ngô Gia Tự, thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên đã phát hiện Trần Minh Khánh đang có hành vi tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. 

Quá trình phân loại đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Bước đầu đấu tranh xác định Trần Minh Khánh quản lý một tài khoản tổng rồi cho các đối tượng đăng ký các tài khoản con và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Theo Trung tá Tô Anh Dũng, Trưởng Công an quận Long Biên thì hoạt động của tội phạm núp bóng cơ sở kinh doanh tài chính hiện nay ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Đối tượng lợi dụng những kẻ hở trong một số quy định pháp luật để đối phó các cơ quan chức năng... 

Để phòng ngừa hoạt động của tội phạm trên, Công an quận Long Biên sẽ tiếp tục chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đẩy mạnh phong trào quần chúng tố giác tội phạm ở khu dân cư, nhất là địa bàn phức tạp về hoạt động của các ổ nhóm tội phạm; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố và tổ dân phòng tự quản để làm chỗ dựa triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhất là công tác nắm tình hình, thu thập các tài liệu hoạt động hiện hành của các ổ nhóm.

Minh Hiền - Xuân Mai
.
.
.