Tụ điểm cờ bạc với nhiều người nước ngoài tham gia

Thứ Hai, 07/01/2019, 17:00
Công an Lào Cai vừa triệt phá một tụ điểm cờ bạc lớn trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của hàng chục đối tượng người Trung Quốc.

Thời gian vừa qua, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện một số đối tượng người Trung Quốc móc nối thuê địa điểm (số nhà 054, 060, 067 đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai) lắp đặt các thiết bị máy tính nối mạng để tổ chức đánh bạc.

Công an tỉnh Lào Cai và Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp bắt giữ tụ điểm đánh bạc trá hình bằng trò chơi

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Lào Cai đã báo cáo và phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, tổ chức lực lượng nắm tình hình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lào Cai và Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định quy luật hoạt động của tụ điểm này và tổ chức kế hoạch đấu tranh.

Theo đó, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng tham gia với gần 300 cán bộ chiến sỹ cùng thực hiện nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao... , thực hiện theo kế hoạch được phân công.

Đúng 11h30 ngày 6-1, các lực lượng chia làm nhiều mũi, đồng loạt tổ chức kiểm tra tại các địa điểm số nhà 054, 060, 067 đường Nguyễn Huệ. Đến 2h30 ngà 7-1 đã tạm giữ 54 người có mặt tại 2 địa điểm tại số nhà 060, 067 có dấu hiệu tổ chức, tham gia đánh bạc.

Trong đó có 25 người Trung Quốc (14 nam, 11 nữ); 29 người Việt Nam (6 nam, 23 nữ) và tạm giữ các thiết bị phục vụ đánh bạc gồm 5 máy vi tính quản lý, điều hành hoạt động; 131 máy đánh bạc. 

Tại số nhà 054 đã phát hiện các thiết bị gồm 1 máy quản lý, điều hành đang hoạt động, 12  máy trò chơi, 2 máy hùng tài, 1 máy long hổ). Cơ quan công an thu giữ 15 nghìn NDT, 30 triệu VNĐ và một số tài sản cá nhân khác.

Kết quả bước đầu, các đối tượng người Việt Nam, Trung Quốc đã khai nhận tham gia đánh bạc với nhiều người.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, các con bạc đến chơi nạp thẻ với tỷ lệ quy đổi 100.000 đồng mua được 1.000 điểm. Khi kết thúc, các con bạc có thể đổi điểm tương đương ra tiền mặt. 

Hiện, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Mai
.
.
.