Vụ 2 thi thể trong bồn bê tông: Lời khai mâu thuẫn với khám nghiệm hiện trường

Thứ Hai, 20/05/2019, 16:30
Công an nghi ngờ lời khai của các đối tượng, vì kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân không bị gãy xương, chỉ có một số vết bầm trên cơ thể. Do vậy, Công an sẽ phải tiến hành thực nghiệm điều tra để làm rõ tình tiết của vụ án.

Chiều 20-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Qua điều tra nhóm nghi can giết người gồm, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang). Đến nay, Phạm Thị Thiên Hà được xác định là kẻ chủ mưu.

Trong vụ án này, Hà trực tiếp điều khiển ô tô 7 BKS 51A 781.30 để di chuyển qua nhiều tỉnh thành để tu luyện một giáo phái lạ. Hà còn là người quyết định việc cả nhóm ở đâu, tu luyện như thế nào, ăn uống sinh hoạt. Quá trình tu luyện giáo phái lạ, anh L. tử vong tại khách sạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Cụ thể, anh L. mâu thuẫn với Hà và Thảo. Lời khai của nhóm đối tượng thể hiện, anh L. nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong. Tuy nhiên, Công an xác định đồng phạm của Hà không tận mắt chứng kiến anh L. nhảy lầu. Họ chỉ thấy anh L. bất tỉnh trên sàn.

Đối tượng Hà (giữa)

“Liên quan đến tình tiết trên, Công an nghi ngờ lời khai của các đối tượng, vì kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân không bị gãy xương, chỉ có một số vết bầm trên cơ thể. Do vậy, Công an sẽ phải tiến hành thực nghiệm điều tra để làm rõ tình tiết của vụ án. Sau một tuần, nhóm này đưa thi thể anh L. về căn nhà thuê ở Bình Dương rồi bỏ vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông lên trên”, một cán bộ điều tra, cho biết.

Nạn nhân thứ hai là anh T. bị nhóm của Hà sát hại vì có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ ngủ và tắm. Lời khai nghi can cho thấy, họ dùng bộ kích điện làm cho anh T. bất tỉnh rồi siết cổ nạn nhân tới chết. Gây án xong, Hà và Thảo vẫn sinh hoạt bình thường. Nhưng do thi thể phân hủy bốc mùi hôi nên chúng đã đặt mua thùng nhựa, xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho vào thùng nhựa, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, rồi cho vào thùng đổ bê tông phía trên. "Về tình tiết này, Công an bước đầu xác định, kết quả khám nghiệm tử thi anh T. và lời khai đối tượng trùng khớp", cán bộ điều tra, cho biết thêm.

C.Bình
.
.
.