Liên quan đến vụ bắn súng làm một người tử vong ở Vĩnh Phúc:

Bắt 3 đối tượng dùng súng đi đòi nợ

Thứ Hai, 17/04/2017, 15:12
Ngày 17-4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng bắt chết người xảy ra ngày 31-3 tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Theo Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi khám nghiệm hiện trường, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng xác định 3 đối tượng đi trên  ô tô Toyota vios BKS 88A - 073.96 dùng súng tự chế bắn tử vong Phạm Văn Chiến (35 tuổi), trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên khi đang có mặt tại một quán ăn đêm trên địa bàn thị trấn Gia Khánh. 

Các đối tượng gồm: Phùng Đức Nam (tức Nam ba lô, 29 tuổi), có 1 tiền án, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, chủ hiệu cầm đồ Tùng Dũng có địa tại đường Mê Linh, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên; Đỗ Ngọc Việt (24 tuổi), có 1 tiền sự và là đệ tử ruột của Nam, trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên; Nguyễn Văn Ngà (tức Thực, 22 tuổi), trú tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương- Chủ hiệu cầm đồ trên địa bàn huyện Tam Dương.

Đối tượng Đỗ Ngọc Việt, đối tượng Nguyễn Văn Ngà
và đối tượng Phùng Đức Nam

Sau khi gây án, các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự lập chuyên án đấu tranh, chia nhiều tổ công tác truy bắt các đối tượng. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Đại tá Hà Văn Chí nhận được thông tin các đối tượng đang có mặt tại tỉnh Tuyên Quang nhưng khi đến nơi bọn chúng đã di chuyển sang địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Khoảng 20h ngày 14-4, nguồn tin báo về, đối tượng Nam, Việt và Ngà đã ở tỉnh Lào Cai khu vực giáp biên giới Trung Quốc. Không quản đêm khuya, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương lên đường. Đến 2h sáng 15-4, tổ công tác đã bắt giữ thành công Nam, Việt và Ngà khi các đối tượng ở khu vực bờ sông chuẩn bị lên thuyền vượt biên sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đối tượng Việt, cách thời điểm gây án 10 ngày, anh ta có cho nạn nhân Phạm Văn Chiến vay với số tiền khoảng 55 triệu đồng. Nhiều lần đòi nhưng Chiến khất lần chưa trả. Ngày 31-3, Việt tiếp tục gọi điện thoại đòi nợ và được Chiến hẹn gặp tại quán ăn đêm tại thị trấn Gia Khánh. Để xử lý “con nợ”, Việt rủ Nam và Ngà đi cùng. Các đối tượng đi xe ô tô của Nam, trong đó Nam cầm theo một khẩu súng tự chế còn Ngà mang theo 2 khẩu súng ngắn tự chế khác. 

Đến điểm hẹn quán ăn đêm, vừa nhìn thấy nhóm đối tượng bước ra khỏi xe, trên tay mỗi người đều cầm súng, hoảng sợ Chiến bỏ chạy thì bị nhóm đối tượng đuổi theo. Ngà bắn một phát chỉ thiên, riêng Việt bắn một phát vào mặt Chiến. Thấy nạn nhân ngã gục các đối tượng đi lên xe ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi đến huyện Tam Dương, các đối tượng giấu 3 khẩu súng vào bao tải, buộc chặt thả xuống ao nước tại khu vực xã Thanh Vân. Tiếp đó, giấu xe ô tô tại một trang trại bỏ hoang thuộc xã Hướng Đạo rồi bắt xe khách và di chuyển bằng các phương tiện xe ôm đi các tỉnh nêu trên hòng chạy trốn sang Trung Quốc để tránh bị truy bắt của lực lượng Công an. 

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thu giữ khẩu súng và ô tô gây án, đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố Đỗ Ngọc Việt, Nguyễn Văn Ngà, Phùng Đức Nam về hành vi giết người.

Minh Hiền
.
.
.