Lập án, bắt gọn nhóm “ăn bay” trước cổng trường

Thứ Năm, 12/09/2019, 08:19
Diễn và Dũng thường xuyên thay đổi trang phục, mang khẩu trang bịt kín mặt điều khiển xe máy chạy lòng vòng tại các tuyến đường, cổng các trường học, lợi dụng nạn nhân sơ hở sẽ ra tay cướp giật điện thoại động.

Thời gian qua, tại một số tuyến đường chính và khu vực cổng trường học trên địa bàn thị xã Phú Thọ xảy ra một số vụ cướp giật điện thoại của người đi đường và học sinh, sinh viên.

Trước tình hình trên, Công an thị xã Phú Thọ đã xác lập chuyên án đấu tranh, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật điện thoại di động trên địa bàn.

Bùi Văn Diễn và Hoàng Văn Dũng.

Trong khoảng thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9-2019, thông qua công tác trinh sát nắm tình hình và nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Công an thị xã Phú Thọ phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng xe gắn máy chuyên thực hiện các vụ cướp giật điện thoại di dộng của người dân đi đường và học sinh, sinh viên tại các tuyến đường chính và cổng các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn thị xã Phú Thọ.

Thủ đoạn phạm tội của các đối tượng hết sức tinh vi, thường xuyên thay đổi trang phục, mang khẩu trang bịt kín mặt điều khiển xe máy chạy lòng vòng tại các tuyến đường, cổng các trường học, lợi dụng nạn nhân sơ hở sẽ ra tay cướp giật điện thoại động.

Sau khi xác lập chuyên án đấu tranh, Công an thị xã Phú Thọ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng mật phục tại các địa bàn trọng điểm; đồng thời trích xuất dữ liệu camera an ninh được lắp đặt tại các tuyến giao thông trên địa bàn thị xã để dựng lên chân dung đối tượng gây án đặc biệt là chiếc xe gắn máy mà các đối tượng sử dụng làm phương tiện gây ra các vụ cướp giật.

Trong khi các trinh sát đang thu thập củng cố các chứng cứ để xác định đối tượng gây án thì ngày 4-9, Công an thị xã Phú Thọ nhận được trình báo của một nạn nhân về việc hồi 16h30 trên đường đi học về, đến khu 5, xã Thanh Vinh bất ngờ bị đối tượng đi xe máy cướp giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A71, trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Qua lời khai của bị hại, Công an thị xã Phú Thọ xác định đối tượng gây án có đặc điểm trùng khớp với một đối tượng nghi vấn nên đã nhanh chóng tổ chức lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường ra vào thị xã.

Đến 18h45 cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ 2 thanh niên đi trên chiếc xe máy có đặc điểm trùng khớp với chiếc xe gây án. Kiểm tra nhanh, Công an phát hiện chiếc điện thoại nhãn hiệu Oppo A71 mà các đối tượng đã cướp giật của nạn nhân.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tên là Bùi Văn Diễn, SN 1992; KHTT tại khu 5, xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh và Hoàng Văn Dũng, SN 1999; HKTT xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập.

Do mải chơi, lười lao động, hai đối tượng đã bàn bạc, trao đổi cùng nhau sử dụng xe máy đến địa bàn các huyện Cẩm Khê, thị xã Phú Thọ để thực hiện hành vi cướp điện thoại di dộng của người đi đường.

Qua công tác đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 6 vụ cướp giật điện thoại di dộng tại địa bàn thị xã Phú Thọ và huyện Cẩm Khê. Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng mang đi tiêu thụ tại một cửa hàng điện thoại trên địa bàn huyện Yên Lập.

Cơ quan Công an đã thu hồi vật chứng trả lại cho bị hại.

Quang Hưng
.
.
.