Giả bị bắt cóc để trốn nợ

Thứ Bảy, 24/08/2019, 10:15
Do làm ăn thua lỗ, bán hết tài sản vẫn không trả hết nợ còn nhờ hàng xóm vay mượn thêm tiền, Hùng đã đến Công an báo tin giả bị 4 đối tượng bắt cóc lấy hết tiền.

Nguyễn Văn Hùng (SN 1965, ngụ xã Thạnh Yên, U Minh Thượng) đến Công an trình báo mình vừa bị kẻ gian bắt cóc lấy hết tiền. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện U Minh Thượng khẳng định sự việc Hùng báo bị bắt cóc là cũng không có thật.

Nguyễn Văn Hùng đang kiểm điểm trước người dân.

Chiều 23-8, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã họp dân kiểm điểm đối với Nguyễn Văn Hùng, SN 1965, ngụ ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng. Đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 750 ngàn đồng về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền" theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013 của Chính phủ.

Tại buổi họp dân Hùng thừa nhận, do làm ăn thua lỗ, bán hết tài sản vẫn không trả hết nợ nên có nhờ người hàng xóm vay mượn dùm 90 triệu đồng. 

Đến hạn, nhưng không có tiền trả, nên vào ngày 17-8, Hùng đến Công an trình báo mình bị kẻ gian bắt cóc, lấy hết tiền

Theo trình báo, chiều tối 15-8, trên đường về nhà thì bất ngờ bị 4 thanh niên đánh, không chế, dùng còng số 8 khóa tay và dọa giết chết nếu kêu la, sau đó chúng bịt mặt, miệng bỏ lên xe mô tô chở đi đâu không biết. Sau khi lục soát người của Hùng lấy hơn 12 triệu đồng và 1 thẻ ATM, bọn chúng đổ dầu gió vào mắt không cho Hùng nhìn thấy đường rồi thả về. 

Hùng còn cho biết, để tạo lòng tin cho người mình đang bị thiếu nợ và Công an tin tưởng là y bị bắt cóc thật, Hùng đã làm cho thân thể mệt mỏi bằng cách la cà đến các quán cà phê võng nằm ngủ vật vựa, sau gần 3 ngày đêm, Hùng mới đến Công an trình báo sự việc không có thật như nói trên.

Trước đó, vào ngày 23-8, Lê Hoàng Việt, ở huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang vì thiếu nợ người thân trên 5 tỷ đồng không có tiền trả cũng đã báo tin giả việc mình bị bắt cóc với gia đình và cơ quan chức năng. 

Văn Vũ
.
.
.