Sợ bố mẹ mắng, 3 anh em đi lạc "kể chuyện" bị bắt cóc

Thứ Tư, 17/07/2019, 17:30
Liên quan đến nghi vấn có ba cháu bé bị lạc đường và bắt cóc trên địa bàn huyện Diễn Châu mà một số tờ báo đã phản ánh, Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc xác minh và làm rõ không có chuyện bị ba cháu bé bắt cóc.



Khoảng 9h ngày 17-7, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo Công an xã Diễn Kỷ đang tiếp nhận từ người dân địa phương có ba cháu bé bị lạc, suy yếu sức khỏe. Thông tin ban đầu các cháu khai bị một người đàn ông lạ mặt thôi miên rồi bắt cóc. Sau đó lợi dụng sơ hở nên ba cháu đã chạy trốn được và lạc đường đến địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.

Xe đạp là phương tiện của ba cháu bị lạc

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã khám sức khỏe, chăm sóc và động viên tinh thần cho ba cháu bé. Sau khi các cháu ổn định sức khỏe, tổ công tác đã tiến hành làm việc, xác định được ba cháu là: Nguyễn Trung Thảo (SN 2005), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Văn Thiện (SN 2010) đều trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Ba cháu đều là anh em họ hàng.

Quá trình làm việc, Công an huyện xác định nội dung thực tế không đúng như lời các cháu khai báo ban đầu.

Công an làm thủ tục bàn giao ba cháu cho gia đình

Sáng ngày 16-7, ba cháu rủ nhau đi chơi bằng xe đạp, đi dọc quốc lộ 7A hướng xuống địa bàn huyện Diễn Châu. Đến khoảng 24h cùng ngày, thì bị lạc tại địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, lúc này do mệt và đói nên ba cháu đã vào một thùng xe ô tô bị hỏng để bên đường để nghỉ. 

Khoảng 4h sáng ngày 17-7, khi tỉnh giấc được người dân xã đưa đến trụ sở Công an. Do lo sợ bị bố mẹ trách phạt nên cháu Nguyễn Trung Thảo đã nghĩ ra nội dung bị bắt cóc như khai báo ban đầu, đồng thời căn dặn hai cháu còn lại thống nhất khai theo mình.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đã bàn giao các cháu cho gia đình.

Quỳnh Trang - Minh Tâm
.
.
.