Lại vụ án đau lòng do tranh chấp tài sản sau ly hôn

Thứ Ba, 13/11/2018, 11:00
Vụ án mạng đau lòng xảy ra tại thôn Làng Mít, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái khiến một nạn nhân tử vong, đối tượng gây án sau đó tự tử, để lại một lá thư tuyệt mệnh. Ngày 10-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Yên đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng theo quy định của pháp luật.

Khoảng 18h40 ngày 9-11, Công an huyện Văn Yên nhận tin báo của Trưởng Công an xã Tân Hợp phát hiện xác của một người phụ nữ trên đồi thôn Làng Mít. Quá trình khám nghiệm xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Sảy (42 tuổi, trú tại địa chỉ trên). Nạn nhân tử vong trên đồi quế của gia đình với nhiều vết thương trên vùng đầu và mặt.

Mở rộng hiện trường, Công an huyện Văn Yên phát hiện ở gần chân đồi quế có một chiếc xe máy của anh Giang Văn Hoan (54 tuổi), chồng cũ của nạn nhân. Nhận định anh Hoan có liên quan đến cái chết của người vợ cũ, Công an huyện Văn Yên đã phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm.

Hiện trường vụ trọng án đau lòng xảy ra tại Yên Bái.

Đến tối cùng ngày, Công an huyện Văn Yên phát hiện anh Hoan đã tử vong do treo cổ tại gốc cây mít đằng sau chiếc lán của gia đình, cách hiện trường khoảng hơn 300m. Quá trình khám nghiệm tử thi, Công an huyện Văn Yên đã thu giữ trong người anh Hoan một lá thư tuyệt mệnh. Trong thư, anh Hoan để lại nhiều lời dặn dò, trong đó có việc phân chia tài sản cho các con... 

Bước đầu điều tra xác định: Anh Hoan từng có một đời vợ và 2 người con trai còn chị Sảy cũng từng ly hôn chồng và có một cô con gái riêng.

“Rổ rá cạp lại” sau khi kết hôn với nhau, họ có thêm một cô con gái chung năm nay lên 6 tuổi. Các con riêng của cả hai đều phương trưởng, dựng vợ, gả chồng rồi đi làm ăn xa, trong căn nhà chỉ có anh Hoan và chị Sảy sống chung. Anh Hoan và chị Sảy có hai cá tính rất khác nhau, trong khi chị Sảy chan hòa, vui tính dễ gần thì anh Hoan lại sống khép mình, cục cằn.

Cách đây khoảng 2 tháng, tòa đã xử ly hôn. Quyết định ly hôn của tòa án đã có hiệu lực, chỉ có phần tài sản là hai bên thỏa thuận tự giải quyết với nhau. Sau khi ly hôn, chị Sảy đã một vài lần bị anh Hoan đánh nên phải ở nhờ tại nhà một người cháu còn cô con gái là con chung của hai người thì ở với anh Hoan...

Liên quan tranh chấp tài sản, chính quyền địa phương đã phối hợp giải quyết. Cụ thể, trước thời điểm xảy ra vụ án mạng đau lòng khoảng 2 ngày, chính quyền địa phương đã gặp gỡ hai bên, tiến hành hòa giải. Sau đó thì phân chia đồi chè, ranh giới được xác định bằng việc trồng các loại cây đặc thù.

Vụ án một lần nữa cảnh báo về mâu thuẫn gia đình sau ly hôn, việc giải quyết tranh chấp tài sản, khi lòng tham, ích kỷ và sự kém hiểu biết đẩy mâu thuẫn lên cao, hậu quả rất khó lường.

X.Mai
.
.
.