Chồng nhẫn tâm giết vợ đang mang thai rồi dựng hiện trường giả

Thứ Ba, 22/05/2018, 13:54
Gã đàn ông sau khi bóp cổ vợ đã đổ rượu mã tiền vào trong miệng nhằm dựng hiện trường giả một vụ tự tử.

Ngày 22-5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đậu Đức Quyền (36 tuổi), trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về tội giết người. Nạn nhân là vợ Quyền, chị Cao Thị Trúc (33 tuổi). 

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, do chị Trúc chơi hụi gây nợ nần 1 tỷ đồng, cùng với việc nghi ngờ Quyền ngoại tình nên thời gian qua giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tối ngày 9-5, chị Trúc “đòi” chết, Quyền cũng “đòi” chết theo nên đối tượng này đã pha thuốc độc mã tiền đổ vào rượu để cả hai cùng uống. 

Khuya cùng ngày, khi con trai đã ngủ say, Quyền dùng xi lanh bơm rượu mã tiền vào miệng vợ nhưng nạn nhân không nuốt được. Tiếp đó, Quyền dùng tay bóp cổ làm chị Trúc tử vong. Đậu Đức Quyền cũng uống rượu mã tiền để tự tử nhưng được người thân phát hiện đưa đến bệnh viện cứu nên đã qua khỏi. 

Ngày 10-5, các cơ quan chức năng đến khám nghiệm tử thi chị Trúc nhưng gia đình từ chối cho mổ tử thi, chỉ xin khám ngoài và không khiếu nại. 

Ngày 11-5, Đậu Đức Quyền được người thân đưa đến Công an huyện Đơn Dương đầu thú về hành vi bơm rượu mã tiền vào miệng vợ khiến chị Trúc tử vong. 

Đối tượng Đậu Đức Quyền
Ngày 12-5, khi thi thể chị Trúc vừa đưa lên xe tang đi an táng thì các cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng để khám nghiệm tử thi. Kết quả giám định pháp y xác định, Đậu Đức Quyền đã bóp cổ làm chị Trúc chết trước sau đó mới đổ rượu mã tiền vào miệng vợ để dựng hiện trường giả. 

Được biết, giữa chị Trúc và đối tượng Quyền đã có con trai 10 tuổi, khi án mạng xảy ra chị Trúc đang mang thai cháu thứ 2 được vài tháng.

Khắc Lịch
.
.
.