Khủng bố tinh thần vợ người tình để đòi nợ

Thứ Năm, 10/12/2015, 20:08
Đòi tiền nợ của người tình không được, Thương quay sang nhắn hàng trăm tin đe dọa, khủng bố tinh thần vợ của người tình để chị này trả nợ thay cho chồng.

Khoảng đầu năm 2013, anh N.T.H. (41 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã quen biết với Lê Thị Thương (30 tuổi, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội). Sau đó, hai người nảy sinh tình cảm nam nữ. Trong thời gian mặn nồng, anh H. đã vay Thương 150 triệu đồng.

Tháng 10-2015, H. tiếp tục hỏi vay nhưng Thương không còn tiền, lúc này tình cảm giữa hai người bắt đầu rạn nứt, Thương đòi lại số tiền mà người tình đã vay nhưng H. cố tình lẩn tránh, không trả tiền nợ.

Bực bội vì người tình quay lưng, Thương âm thầm tìm hiểu và điện thoại tới công ty nơi anh H. làm việc thông báo việc nợ tiền và quan hệ nam nữ bất chính với cô ta. 

Công an quận Tây Hồ lấy lời khai của Lê Thị Thương.

Sau đó, H. bị công ty cho nghỉ việc. Thương lại gọi điện cho chị T. (vợ anh H.) thông báo mối quan hệ giữa hai người và việc anh H. nợ tiền. Thương yêu cầu chị T. phải có trách nhiệm trả nợ thay cho chồng.

Qua các tin nhắn, Thương đe dọa chị T. nếu không trả tiền thay cho chồng, cô ta sẽ thông báo về quan hệ bất chính giữa Thương và H. cho bố mẹ chị T. biết.

Lo sợ bố mẹ biết chuyện ảnh hưởng đến sức khỏe, ngày 18-11, chị T. cùng anh H. đi gặp Thương chốt số nợ 50 triệu đồng để trả cho cô ta. Nhận tiền xong, Thương viết giấy biên nhận và cam kết không còn liên quan đến H. và không làm phiền đến chị T. cũng như gia đình.

Có tiền trong tay, Thương nhận thấy việc đòi tiền của chị T. quá dễ dàng nên cô ta tiếp tục nảy sinh tiếp ý định khủng bố tinh thần.

Hàng ngày, Thương nhắn rất nhiều tin đến điện thoại chị T., kiểu như “Chúng mày không trả nốt số tiền 36 triệu đồng sẽ cho bố mẹ, cơ quan, làng xóm… biết mối quan hệ bất chính của anh H. với Thương…”, ngoài ra còn có một số tin nhắn làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của gia đình và các con của chị T…

Ngày 25-11, chị T. đang giao số tiền 36 triệu đồng cho Thương thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ phát hiện, bắt quả tang hành vi chiếm đoạt tiền của Thương.

Ngày 10-12, Lê Thị Thương bị khởi tố về hành vi nêu trên.

M.Hiền
.
.
.