Một gia đình liên tiếp bị khủng bố tinh thần

Thứ Sáu, 06/04/2012, 19:32
Rạng sáng ngày 6/4, một tiếng nổ lớn được phát ra tại căn nhà số 287/22 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP HCM, khiến mọi mọi người choàng tỉnh giấc. Khói bay mù mịt, 4 người sống trong căn nhà này hoảng hốt kêu cứu.

Nhận được tin báo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH - CATP, Công an quận 8, CS 113, và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện điều tra làm rõ vụ việc.

Tại đây, ngoài lổ thủng giữa sân, một mảng kính lớn trên cửa chính căn nhà do sức ép sau vụ nổ vỡ toang. Lực lượng điều tra còn thu giữ được nhiều mảnh vụn như vỏ một chai nước ngọt tung tóe tại hiện trường.

Vết thủng sau vụ nổ.

Có một số người dân cho biết, sau vụ nổ họ thấy hai thanh niên điều khiển xe gắn máy hiệu Wave RS, mặt bịt khẩu trang phóng ra khỏi con hẻm. Lực lượng điều tra đã thu thập chứng cứ, lời khai của những người liên quan tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Được biết căn nhà trên do bà Trần Thanh Hà (sinh năm 1959, ngụ 287/22 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8) làm chủ. Lúc này trong nhà có 4 người gồm: bà Hà,  Hồ Thanh Hải (sinh năm 1982, con bà Hà), Nguyễn Trúc Ly (sinh năm 1984, con dâu bà Hà), Võ Thị Chọn (sinh năm 1951) đang ngủ phía sau nhà nên không ảnh hưởng bởi vụ nổ. 

Anh Hải cho biết, đây là lần thứ 4 nhà anh bị đe dọa bằng chất nổ (chủ yếu là xăng). Cuối tháng 10/2011, các đối tượng dùng xăng chứa trong chai trà xanh châm lửa quăng vào nhà anh hai lần (mỗi lần cách nhau khoảng 1 tuần).

Khoảng 1 giờ ngày 5/2, trời đang mưa, các đối tượng ném chai xăng đang cháy vào cổng nhà nhưng gia đình dập được và đến ngày hôm nay thì gia đình anh bị vụ nổ trên.

Ngoài bị khủng bố bằng vật thể gây nổ, vợ anh Hải còn bị các đối tượng chặn xe trước hẻm dùng mã tấu chém gây thương tích. Theo anh Hải, nguyên nhân gây ra vụ việc trên bắt nguồn từ việc mâu thuẫn giữa mẹ anh và một người tên Q trong việc mua bán căn nhà rộng trên 300m2 trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 hồi tháng 4/2010. Căn nhà trên được mẹ anh Hải bán với giá 43,5 tỷ đồng nhưng chỉ mới đặt cọc 4 tỷ đồng. Do giao dịch không thành nên mẹ anh Hải không bán nửa.

Sau đó mẹ anh Hải liên tục nhận tin nhắn đe dọa từ các số điện thoại di động khuyến mãi với nội dung nếu không thực hiện hợp đồng, cả gia đình bà Hà sẽ bị giết chết. Từ đó đến nay tổng cộng 4 lần gia đình anh Hải bị đe dọa nên rất hoang mang cho đến khi vụ nổ này xảy ra

Minh Phong
.
.
.