Thư ký của bà Hứa Thị Phấn được hỗ trợ chăm sóc con trong lúc hầu toà

Thứ Tư, 09/05/2018, 10:44
Để đảm bảo sức khoẻ cho con của bị cáo Bùi Thị Kim Loan, HĐXX không cho bị cáo bồng con vào phòng xử mà để cháu bé bên ngoài để nhân viên y tế chăm sóc sức khoẻ.


Sáng 9-5, phiên toà xét xử vụ án “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (tiền thân của ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB, hiện nay là ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam - CB) đối với bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố vấn cấp cao của ngân hàng Đại Tín và chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Mỹ) và 27 đồng phạm, tiếp tục với phần công bố cáo trạng của VKS.

Hình ảnh bị cáo Bùi Thị Kim Loan ôm con trong phòng xử án ngày hôm qua.

Trước khi phiên toà bắt đầu, thẩm phán - chủ toạ phiên toà Phạm Lương Toản thông báo để đảm bảo sức khoẻ cho bị cáo Bùi Thị Kim Loan (40 tuổi, nguyên kế toán công ty TNHH Phú Mỹ, thư ký riêng của bà Phấn) vừa mới sinh con chưa đầy tháng, trước phiên toà, toà án đã trực tiếp cho thẩm phán, thư ký đến tận nhà xem xét tình trạng sức khỏe của bị cáo Loan. Toà đồng ý cho bị cáo được xét xử vắng mặt trong những ngày không liên quan nhưng bị cáo không đồng ý.

Tại phiên xử ngày hôm qua, bị cáo có mặt tại phiên toà, đồng thời bồng con vào phòng xử án. Để đảm bảo sức khoẻ cho cháu bé, HĐXX đã có công văn gửi cơ sở y tế đề nghị hỗ trợ bác sĩ chăm sóc hai mẹ con trong suốt thời gian phiên toà diễn ra.

Tuy nhiên, theo quy định của toà, trẻ em không được đưa vào phòng xử án bởi những lý do nhân đạo vì những hình ảnh tại toà có thể ám ảnh suốt cuộc đời còn lại của trẻ nhỏ. Vì vậy, HĐXX quyết định cho cháu bé được ở bên ngoài phòng xử để nhân viên y tế theo dõi chăm sóc sức khoẻ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.