Ôm con đến toà trong phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn

Thứ Ba, 08/05/2018, 10:23

Là bị cáo trong vụ án, vừa mới sinh con được mấy ngày bị cáo Bùi Thị Kim Loan (40 tuổi, nguyên kế toán công ty TNHH Phú Mỹ) ôm con đến toà...


Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho bị cáo Loan và con bị cáo, HĐXX đã triệu tập các bác sĩ sản nhi tới toà để chăm sóc sức khoẻ cho hai mẹ con bị cáo này. Do phiên toà kéo dài trong nhiều ngày nên HĐXX cho phép bị cáo Loan vắng mặt nếu sức khoẻ không đảm bảo. 

Quá trình xét hỏi tại toà bị cáo được ngồi khi trả lời. Bị cáo Loan có chồng là Nguyễn Kim Thanh (41 tuổi, nguyên phó phòng đầu tư ngân hàng Đại Tín) cũng là bị cáo trong vụ án.

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan ôm con đến toà

Bị cáo Ngô Kim Huệ

Trong vụ án này, cáo trạng xác định bị cáo Loan có các hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong hành vi “cố ý làm trái...”, cáo trạng xác định bị cáo Loan đã nhận chỉ đạo từ bà Hứa Thị Phấn, yêu cầu nhân viên ngân hàng Đại Tín - chi nhánh Sài Gòn và chi nhánh Lam Giàn hạch toán thu khống số tiền 5.256 tỷ đồng để bà Phấn sử dụng bất hợp pháp. Trong đó, bị cáo Loan trực tiếp ký 11 chứng từ thu khống 416 tỷ đồng gồm 28 giấy nộp tiền khống 951 tỷ đồng và và 10 phiếu thu khống 403 tỷ đồng để tất toán 7 khoản vay 402 tỷ đồng do Loan đứng tên vay cho bà Phấn sử dụng trước đó tại ngân hàng Đại Tín.

Về hành vi “lạm dụng tín nhiệm”, cáo trạng xác định, liên quan đến việc mua bán căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, nhận sự chỉ đạo của bà Phấn bị cáo Loan đã nhận hồ sơ mua bán, huỷ hợp đồng mua bán căn nhà trên và đưa cho Lâm Kim Dũng ký.

Thực hiện chỉ đạo của bà Phấn, Loan đã yêu cầu nhân viên của ngân hàng Đại Tín - chi nhánh Lam Giang thực hiện việc chuyển tiền mua bán căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch giữa công ty TNHH địa ốc Lam Giang với ngân hàng Đại Tín với bị can Phấn.

Ngoài bị cáo Loan, ngày ra toà, bị cáo Ngô Kim Huệ (38 tuổi, nguyên phó Tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín, giám đốc công ty TNHH Phú Mỹ) cũng mới sinh con trước đó khoảng hai tháng. Cả hai bị cáo này đều mang thai sau khi vụ án khởi tố.

Phiên toà vẫn đang trong phần thẩm vấn lý lịch các bị cáo và những người tham gia phiên toà.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.