Khởi tố vụ án 20 khách hàng gửi tiền Oceanbank Hải Phòng nhưng không có hệ thống

Thứ Bảy, 16/09/2017, 16:51
Ngày 15-9 tại Hải Phòng, Ban Giám đốc ngân hàng Oceanbank có buổi làm việc với các khách hàng liên quan đến việc họ có sổ tiết kiệm gửi tiền vào ngân hàng này, nhưng khi kiểm tra lại được thông báo “Không có trong hệ thống”. Ông Ngô Anh Tuấn, Tổng Giám đốc (TGĐ ), chủ trì buổi làm việc.


Cùng dự có đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam là ông Nguyễn Đình Mạc - Chánh thanh tra NHNN chi nhánh Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, trên 20 khách hàng đã nêu ý kiến và đặt các câu hỏi xung quanh việc họ gửi tiền vào Ngân hàng Oceanbank tại Hải Phòng, có sổ tiết kiệm nhưng khi kiểm tra lại được thông báo không có trong hệ thống. 

Số tiền theo thống kê là khoảng trên 400 tỷ đồng. Các khách hàng này đều rất bức xúc, yêu cầu đại diện ngân hàng sớm trả lời và giải quyết quyền lợi hợp pháp cho họ.

Hình ảnh tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh Ngân hàng Oceanbank Hải Phòng đã ghi nhận các ý kiến, yêu cầu của khách hàng trong biên bản làm việc để gửi về xin ý kiến của NHNN, đồng thời cũng cho biết, phía Ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết theo qui định ngay khi có kết quả điều tra của cơ quan Công an.

Ông Ngô Anh Tuấn, TGĐ Ngân hàng Oceanbank cho rằng sự việc xảy ra tại Ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng là rất đau xót và đáng tiếc... 

Ông cũng xác nhận: 3 người gồm bà Trần Thị Kim Chi - Quyền Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Oceanbank Hải Phòng; bà Nguyễn Minh Huệ, kiểm soát viên, Trưởng phòng kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng, giao dịch viên, đã vắng mặt, không đến nhiệm sở làm việc từ nhiều ngày nay. Hiện cơ quan Công an đã khởi tố vụ án để điều tra.

Được biết, Công an thành phố Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Văn Thịnh
.
.
.