Khởi tố vụ án bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Thứ Bảy, 14/09/2019, 09:37
Sáng 14-9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ trên sân Hàng Đẫy để điều tra về việc bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (phường Cát Linh, quận Đống Đa) khiến nữ cổ động viên và một chiến sỹ CSCĐ bị thương, tối 11-9.


Cơ quan Công an cũng triệu tập một số cổ động viên người Nam Định để lấy lời khai, sau khi xác định được người đốt pháo sáng, sẽ căn cứ vào hành vi, hậu quả để có các biện pháp tố tụng theo quy định.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại, những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Hình ảnh vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Liên quan sự việc này, sáng 12-9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ), báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy, đồng thời có hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo...


A.Quỳnh
.
.
.