Thêm thông tin gây sốc vụ 7 người tử vong tại Công viên nước Hồ Tây

Thứ Ba, 18/09/2018, 19:22
Cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra. Ma túy thu giữ tại hiện trường được xác định là Katamin.



Chiều 18-9, Thượng tá Nguyễn Trần Giang, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16-9. 

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác định được chất ma túy Ketamin có trong một số tang vật bị thu giữ tại hiện trường.

Theo đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Hơn 5.000 người tham gia lễ hội.

Trong các ngày 17-9 và ngày 18-9, Cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 23h10' ngày 16-9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45' cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội; khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra xác minh.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội Mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực công viên nước Hồ Tây. 

Đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16-9, và theo dự kiến số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức lên đến khoảng 5.000 người.

Cùng thời điểm trên, cơ quan Công an qua rà soát, nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó 1 có nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện; 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện; 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê. Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, cả 2 hiện đang hôn mê.

Cho đến tời thời điểm này, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP tổ chức điều tra, sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ai biết thông tin liên quan đến vụ án, đề nghị cung cấp cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy theo các số điện thoại: 0.692.196.442; 0.692.196.132; 0.692.196.731; hoặc các số điện thoại di động của Điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án: 0.936.170.768; 0.915.796.336; 0.943.991.969.

Minh Khoa- Trần Xuân
.
.
.