Khởi tố ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh

Thứ Tư, 10/07/2019, 18:32

Chiều 10-7, Viện kiểm sát nhân dân (KSND) TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh hay còn gọi "đại gia điếu cày", để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.


Bước đầu, cơ quan tố tụng xác định nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng, phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

Trước đó, trong báo cáo kết quả xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng được nêu trong 12 kết luận thanh tra được UBND TP Hà Nội gửi HĐND TP đã chỉ rõ hàng loạt dự án liên quan tới Tập đoàn Mường Thanh. Những sai phạm này đã được chuyển cơ quan điều tra làm rõ. Các sai phạm diễn ra trong nhiều năm gần đây, được nhiều cơ quan thanh tra chỉ ra nhưng chưa được xử lý dứt điểm đã làm cho rất nhiều người dân mua căn hộ tại các dự án không được cấp sổ đỏ vì Tập đoàn Mường Thanh chưa khắc phục triệt để các sai phạm.

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh hay còn gọi "đại gia điếu cày".

Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã thanh tra việc xây dựng theo quy hoạch được duyệt, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng tại một số dự án kinh doanh bất động sản, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu nhà ở của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (sau đổi tên thành Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên) và phát hiện nhiều sai phạm, qua đó đã chuyển sang Cơ quan Công an điều tra làm rõ.


M.Khoa-X.Mai
.
.
.