Khởi tố nữ giúp việc đánh đập, quăng quật bé gái gần 2 tháng tuổi

Thứ Sáu, 01/12/2017, 17:09
Ngày 1-12,  Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý ( Hà Nam) chính thức thông tin “Cơ quan CSĐT Công an TP Phủ Lý vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hàn ( tên gọi khác là Hoàn, 58 tuổi, trú tại Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) về tội danh hành hạ người khác”. 


Nguyễn Thị Hàn chính là người giúp việc có hành vi hành hạ bé gái gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam trong lúc bố mẹ bé vắng nhà gây phẫn nộ dư luận những ngày qua.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, tối 22-11 cộng đồng mạng xôn xao khi chứng kiến những đoạn video clip được chị N.P đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Những clip này được gia đình chị P. trích xuất từ camera an ninh của gia đình ghi lại hình ảnh cháu bé gần 2 tháng tuổi là con gái của vợ chồng chị bị người giúp việc đánh đập, quăng quật dã man khi bố mẹ vắng nhà.

Nguyễn Thị Hàn tại cơ quan công an.

Chị P. cho biết, thời điểm phát hiện sự việc vào khoảng 17h30 chiều 22-11, Lúc đó chị vừa ra ngoài đi đón đứa con lớn đi học, tranh thủ mở điện thoại kiểm tra camera ở nhà thì bàng hoàng phát hiện người phụ nữ lớn tuổi giúp việc của gia đình đang đánh đập, quăng quật, và tung hứng con gái chị, cháu bé mới chỉ được 1 tháng 17 ngày tuổi. Lúc sau về nhà, chị P. và chồng có hỏi, cho xem đoạn clip thì bà giúp việc chối, nói chỉ vỗ nhẹ để dỗ bé hết khóc. 

Quá bức xúc trước hành vi của người giúp việc, gia đình chị P. đã đưa người giúp việc này tới Công an TP. Phủ Lý để trình báo sự việc, đồng thời chị P. cũng đăng tải clip lên mạng xã hội.

Khi toàn bộ hình ảnh này được đăng tải, bất cứ ai xem đoạn clip cũng cảm thấy hết sức bất bình, phẫn nộ trước hành vi độc ác, mất nhân tính của người phụ nữ lớn tuổi đối với một em bé sơ sinh.

Theo hình ảnh được ghi lại từ đoạn clip, bé (áo hồng) đang nằm trên giường khóc thì bị người phụ nữ (áo tím) đi lại "dỗ" bằng cách dùng tay liên tiếp đánh vào mông, lưng bé. Sau đó, người này còn kéo cổ, bế xốc bé lên rất mạnh, tung bé lên cao nhiều lần. Thấy bé chưa hết khóc, người phụ nữ lại đặt bé xuống giường rồi mắng chửi, tiếp tục đánh nhiều cái vào người, vào đầu bé. Chưa hết, người phụ nữ còn bế xốc nách bé lên, để bé ngồi trên đùi rồi đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu rất dã man, chứng kiến cảnh tượng này ai cũng phải giật mình, vừa sợ hãi, vừa phẫn nộ.

Loạt clip được N.P. đăng tải cho thấy, hành động đánh vào đầu, tung hứng bé gái, kể cả bỏ mặc cho bé khóc 1 mình được người phụ nữ trên lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Chỉ sau vài giờ đăng tải, những clip trên đã nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng mạng. Tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bất bình trước hành động dã man của người phụ nữ với cháu nhỏ.

Tâm Minh
.
.
.