Công an vào cuộc vụ bé 2 tháng tuổi bị nữ giúp việc hành hạ dã man

Thứ Năm, 23/11/2017, 17:32
Cơ quan điều tra đang làm thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với người giúp việc, đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu bé để có cơ sở xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.


Liên quan đến 3 đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook N.P. ở Phú Lý, tỉnh Hà Nam được cho là trích xuất từ camera của gia đình ghi lại hình ảnh một cháu bé gần 2 tháng tuổi bị người giúp việc đánh đập, quăng quật dã man khi bố mẹ vắng nhà. 

Trưởng Công an TP Phủ Lý Trung tá Lê Đức Tùng xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa bàn, và hiện cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý đang vào cuộc xác minh. 

Người giúp việc có hành động rung lắc, quăng quật cháu bé ( ảnh cắt clip)

Đơn vị đang cho làm thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với người giúp việc, đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu bé để có cơ sở xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo trình báo của chị Nguyễn Thị P., mẹ của cháu bé và cũng là chủ tài khoản đã đăng tải clip, sự việc trên được gia đình chị phát hiện vào khoảng 5h30 chiều ngày 22-11. Lúc đó chị vừa ra ngoài đi đón đứa con lớn đi học, tranh thủ mở điện thoại kiểm tra camera ở nhà thì bàng hoàng phát hiện người phụ nữ lớn tuổi giúp việc của gia đình đang đánh đập, quăng quật, và tung hứng con chị, cháu bé được 1 tháng 17 ngày tuổi. 

Lúc sau về nhà, chị P. và chồng tra hỏi, cho xem đoạn clip thì bà giúp việc chối, nói chỉ vỗ nhẹ để dỗ bé hết khóc. Quá bức xúc trước hành vi của người giúp việc, gia đình chị P. đã đưa người giúp việc này tới Công an TP. Phủ Lý để trình báo sự việc, đồng thời chị P. cũng đăng tải clip lên mạng xã hội.

Khi toàn bộ hình ảnh này được đăng tải, bất cứ ai xem đoạn clip cũng cảm thấy hết sức bất bình, phẫn nộ trước hành vi độc ác, mất nhân tính của người phụ nữ lớn tuổi đối với một em bé sơ sinh. 

Theo hình ảnh được ghi lại từ đoạn clip, bé (áo hồng) đang nằm trên giường khóc thì bị người phụ nữ (áo tím) đi lại "dỗ" bằng cách dùng tay liên tiếp đánh vào mông, lưng bé. Sau đó, người này còn kéo cổ, bế xốc bé lên rất mạnh, tung bé lên cao nhiều lần. Thấy bé chưa hết khóc, người phụ nữ lại đặt bé xuống giường rồi mắng chửi, tiếp tục đánh nhiều cái vào người, vào đầu bé. 

Chưa hết, người phụ nữ còn bế xốc nách bé lên, để bé ngồi trên đùi rồi đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu rất dã man, chứng kiến cảnh tượng này ai cũng phải giật mình, vừa sợ hãi, vừa phẫn nộ. Loạt clip được N.P. đăng tải cho thấy, hành động đánh vào đầu, tung hứng bé gái, kể cả bỏ mặc cho bé khóc 1 mình được người phụ nữ trên lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Chị P. cho biết thêm, người phụ nữ áo tím đánh con chị là người giúp việc, tên Hoàn quê ở Nam Định, bà này mới làm việc cho gia đình chị được khoảng gần 2 tháng.

Tâm Phạm
.
.
.