Cướp điện thoại ở tiệm cầm đồ để....đỡ mất tiền chuộc

Thứ Sáu, 08/03/2019, 10:55
Sau khi cầm cố điện thoại lấy 3 triệu đồng tiêu xài, hai thanh niên ở Trà Vinh bàn nhau quay lại cướp tài sản đã cầm cố để khỏi mất tiền chuộc. 

Ngày 8-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Văn Hiểu (Sn 1991, ngụ huyện Tiểu Cần) và Nguyễn Tuấn Ân (Sn 2001, ngụ huyện Cầu Kè) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Hiếu và Ân tại cơ quan điều tra. 

Theo cơ quan điều tra, ngày 26-12-2018, Hiểu và Ân đến một tiệm cầm đồ tại xã Hiếu Tử (huyện Tiểu Cần) cầm cố một điện thoại di động với giá 3 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài. Bốn ngày sau, cả hai muốn nhận lại điện thoại nhưng không muốn trả tiền chuộc nên đã bàn bạc, cướp tài sản. 

Hiếu và Ân đến tiệm cầm đồ giả vờ chuộc lại tài sản. Trong lúc chủ tiệm cầm đồ đang làm thủ tục, Ân lấy điện thoại cùng Hiểu tẩu thoát. Bị mất tài sản, bị hại đến Công an trình báo vụ việc. 

Qua điều tra, Công an huyện Tiểu Cần đã làm rõ thủ phạm, xác định hành vi của cả hai cấu thành tội “Cướp giật tài sản” nên khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

Tuấn Minh
.
.
.