Vờ mua nước rồi hiếp dâm, cướp tài sản

Thứ Tư, 13/02/2019, 08:41
C. đang ở nhà một mình thì có một thanh niên mang khẩu trang y tế, điều khiển xe máy đi vào trong quán mua ly trà đá và xin đi nhà vệ sinh. Trong lúc C. đang làm nước thì đối tượng dùng một dao nhỏ khống chế kéo bé gái 16 tuổi vào trong buồng ngủ...

Ngày 12-2, tại Công an huyện Đức Huệ, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An đã trao thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Công an huyện Đức Huệ do có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhanh vụ án hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra ngày 3-2 (tức 29 Tết) tại ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Liên quan đến vụ trọng án này, trước đó, vào lúc 22h ngày 10-2, đối tượng Đặng Minh Khôi (22 tuổi, ngụ ấp 4, xã  Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Cơ quan điều tra, ngày 3-2, Công an huyện Đức Huệ nhận được tin báo của gia đình T.T.T.C. (16 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) cho biết vào khoảng 13h cùng ngày, C. đang ở nhà một mình thì có một thanh niên mang khẩu trang y tế, điều khiển xe môtô loại Wave 110 đi vào trong quán mua ly trà đá và xin đi nhà vệ sinh. 

Trong lúc C. đang làm nước thì đối tượng dùng một dao nhỏ khống chế kéo vào trong buồng ngủ, dùng dây trói C. vào giường và thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, đối tượng cướp vòng đeo tay trọng lượng 1 chỉ 18K, 1 nhẫn vàng trọng lượng 0,25 chỉ loại 18K và 1 ĐTDĐ Oppo F3 của C. rồi tẩu thoát.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Đức Huệ kết hợp đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ dấu vết tang vật và tổ chức điều tra, truy xét. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên Công an huyện Đức Huệ xác lập chuyên án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng để nhanh chóng tìm ra đối tượng gây án.

Căn cứ lời khai bị hại và các chứng cứ thu thập được, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chuyên án, đến ngày 9-2, Cơ quan điều tra xác định nghi can chính là Đặng Minh Khôi. Khi đó Khôi đã đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an Đức Huệ đã tuyên truyền, tác động gia đình, người thân vận động sớm vận động Khôi ra đầu thú để nhận chính sách khoan hồng của pháp luật.

Thúy Phượng
.
.
.