Rạch mùng, trộm tài sản trong đêm

Thứ Ba, 10/09/2019, 10:09
Từng có tiền án, nhưng sau khi trở về địa phương, Khởi cùng Trung lại tiếp tục đột nhập nhà dân rạch mùng của người dân để trộm cắp tài sản.

Ngày 10-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Võ Văn Khởi (SN 1980, trú tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và Dương Điền Trung (SN 1980, trú tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Khởi (áo đỏ) và Trung.

Theo kết quả điều tra, Khởi và Trung thuê nhà trọ tại phường Trung Kiên (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để làm nơi trú ẩn để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Khoảng 22h30' ngày 26-8, Khởi điều khiển xe máy chở Trung đi tìm tài sản để trộm. 

Khi đến khu vực ấp Vĩnh Hiệp (xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn), Khởi dừng xe và đưa cho Trung một lưỡi lam để Trung đột nhập vào nhà bà Đỗ Thị Lệ rạch mùng trộm tài sản. 

Sau khi tìm kiếm lấy được chiếc ĐTDĐ của bà Lệ đang sạc pin bên ngoài, Trung tiếp tục đến giường ngủ của hai mẹ con bà Lệ, dùng lưỡi lam rạch mùng lấy chiếc điện thoại Iphone 8Plus. 

Ra xe, Trung đưa 2 chiếc điện thoại cho Khởi cất giữ. Khi về đến phòng trọ, Khởi xóa hết hình ảnh trong điện thoại và tháo bỏ sim trong máy rồi đi ngủ.

Sau khi nhận tin báo, qua hệ thống định vị của điện thoại, lực lượng Công an đã xác định được vị trí chiếc điện thoại bị mất. Đến khoảng 9h, ngày 27-8,  Khởi và Trung bị bắt giữ cùng chiếc điện thoại chưa kịp tiêu thụ. 

Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Khởi khai nhận từng có 2 tiền án, Trung khai có 4 tiền án cùng về tội "Trộm cắp tài sản".




T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.