Bắt tạm giam 2 đối tượng môi giới người khác xuất, nhập cảnh trái phép

Thứ Năm, 19/11/2020, 09:50
Trong thời gian dịch COVID-19, Tưa đã trao đổi, giới thiệu những người có nhu cầu xuất, nhập cảnh trái phép cho Mẩn, sau đó tổ chức cho nhiều người qua lại biên giới Campuchia – Việt Nam.

Ngày 19/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Thanh Mẩn (SN 1985, ngụ xã Tân Hội, TP Hồng Ngự) và Lâm Văn Tưa (SN 1975, ngụ xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Mẩn và Tưa tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, tối 23/9, Đồn Biên phòng Cầu Muống đã phát hiện, bắt quả tang hai người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam. Vụ việc có dấu hiệu tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép nên sau đó được chuyển sang cơ quan Công an. 

Từ lời khai của những người liên quan, sau đó cơ quan Công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với Tưa và Mẩn. Tại cơ quan Công an, Tưa thừa nhận trong thời gian dịch COVID-19, Tưa đã trao đổi, giới thiệu những người có nhu cầu xuất, nhập cảnh trái phép cho Mẩn. 

Lợi dụng khoảng cách giữa hai bờ sông biên giới Việt Nam -  Campuchia thuộc xã Thường Thới Hậu A (huyện Hồng Ngự), Mẩn chờ đêm tối dùng xuồng máy đưa nhiều người xuất, nhập cảnh trái phép. Mỗi trường hợp xuất cảnh trái phép sang Campuchia, Mẩn nhận 5 triệu đồng và ngược lại thì 6 triệu đồng.

Phước Thanh
.
.
.