Khởi tố đối tượng giả danh phóng viên lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ Bảy, 04/04/2020, 09:58
Không có nghề nghiệp ổn định, nhưng tự mạo nhận công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình TP Hải Phòng, đối tượng Bùi Văn Định (SN 1960, trú tại xã Văn Phong, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã lừa đảo của người dân trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An  hàng trăm triệu đồng. Hiện, Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Định về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Trước đó, Công an TP Vinh tiếp nhận đơn tố giác của công dân tố cáo một người đàn ông tên Định, trú tại TP Hải Phòng lừa đảo xin việc vào ngành Công an với số tiền 300 triệu đồng.

Sau một thời gian điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT CATP Vinh xác định người bị tố giác là Bùi Văn Định. Đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, nhưng tự mạo nhận công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình TP Hải Phòng và có nhiều mối quan hệ. Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Định thường thuê các loại xe ôtô đắt tiền di chuyển từ Hải Phòng vào TP Vinh để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sau khi củng cố đủ hồ sơ, ngày 19/3/2020, Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị liên quan bắt Bùi Văn Định khi đối tượng trên đường vào TP Vinh để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.

Tại cơ quan Công an, Bùi Văn Định đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời giao nộp số tiền chiếm đoạt được cho cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả.

Công an TP Vinh thông báo, ai là nạn nhân trong vụ án này thì liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an thành phố Vinh theo số điện thoại 02383.844.532 để được giải quyết.

Quỳnh Trang – Minh Tâm
.
.
.