Khởi tố đối tượng bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy

Thứ Hai, 23/09/2019, 18:27

Ngày 23-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (SN 1984), trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Đây là đối tượng bị tạm giữ hình sự ngày 16-9 để điều tra về hành vi trên. Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, ngày 14-9, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ” trên sân Hàng Đẫy để điều tra về việc bắn pháo sáng khiến nữ cổ động viên và một chiến sỹ CSCĐ bị thương. 

Cơ quan Công an cũng triệu tập một số cổ động viên người Nam Định để lấy lời khai. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ Trung Trực.

Đối tượng Vũ Trung Trực

Theo đó, ngày 11-9, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) từ Nam Định lên Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng. 

Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng, giấu vào loa thùng để mang vào sân vận động Hàng Đẫy. Đến khoảng 20h10 (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn...


A.Quỳnh
.
.
.