Khởi tố các đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ Sáu, 14/08/2020, 10:58
Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Đông (SN 1992) và Trần Anh Tuấn (SN 1984), cùng trú tại xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.


Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 26/5/2020 và ngày 2/6/2020, Trần Anh Tuấn và Trần Văn Đông cho bà Thủy ở xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vay 2 lần với tổng số tiền là 20 triệu đồng theo hình thức trả góp với lãi suất thỏa thuận. Vì khó khăn nên bà Thủy chưa có tiền trả góp. Sau đó, Tuấn Anh và Đông nhiều lần đến gây áp lực, chửi bới, xúc phạm và đánh bà Thủy để đòi nợ.

Trần Anh Tuấn và Trần Văn Đông tại Công an huyện Đắk R’lấp.

Khoảng 10h ngày 15/7/2020, Đông tới phòng trọ của bà Thủy ở tổ dân phố 5, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp để đòi tiền. Khi bà Thủy nói chưa có tiền trả thì Đông dùng vũ lực tấn công bà Thủy. 

Do sợ hãi nên bà Thủy qua nhà hàng xóm mượn 3 triệu đồng để trả cho Đông. Trong lúc Đông đang nhận tiền của bà Thủy thì bị Công an huyện Đắk R’lấp bắt giữ cùng tang vật.

Được biết, từ cuối năm 2019 đến nay, Đông và Tuấn Anh cùng nhau thực hiện cho vay lãi nặng bằng hình thức phát tờ rơi và lập trang mạng xã hội facebook.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quỳnh Bình
.
.
.