Tạm giữ thêm 2 phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Thứ Hai, 27/07/2020, 11:02
Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ đối với 2 phóng viên liên quan đến vụ một Phó trưởng ban Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.


Đó là Trần Tuyết Nhung (SN 1980), trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa,  TP Hà Nội, nguyên là phóng viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị; Bùi Thị Xuân (SN 1979), trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội, phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.

Hai đối tượng Nhung và Xuân có mối quan hệ quen biết với đối tượng Trần Trọng Lâm, là Phó trưởng ban Xã hội - Bạn đọc của Báo Sức khỏe và Đời sống (trực thuộc Bộ Y tế). 

Trần Trọng Lâm tuy không được các cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng Trần Trọng Lâm biết anh Dương Văn Tở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, TP Hà Nội là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống 4 phòng khám bệnh tại các địa bàn: TP Bắc Giang (Bắc Giang), TP Bắc Ninh (Bắc Ninh), TP Nam Định (Nam Định) và TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Qua quen biết và trao đổi với nhau, 3 đối tượng này đã phát hiện các phòng khám của anh Tở có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh Tở phải nộp số tiền 210 triệu đồng để chia nhau nhằm bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo. 

Chiều ngày 25/7, khi đối tượng Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng  của anh Tở thì bất ngờ bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự- Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ đối tượng Trần Trọng Lâm về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của Trần Trọng Lâm, lực lượng Công an thu giữ 1 cây CPU,1 máy tính xách tay, 1 USB.

Ngày 26/7, Phòng Cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân về hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng đối tượng Trần Trọng Lâm.

 

Minh Thúy
.
.
.