Khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ, nguyên cán bộ Sở Nội vụ Hậu Giang

Thứ Hai, 20/08/2018, 16:02

Ngày 20-8, thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng là cán bộ và nguyên cán bộ của Chi cục Văn thư - Lưu trữ và Trung tâm lưu trữ lịch sử thuộc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang để điều tra về hành vi lập quỹ trái phép và vi phạm các quy định của Nhà nước về kế toán.


Các đối tượng được xác định gồm: ông Đặng Hoàng Khải, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ (hiện ông Khải đã chuyển công tác sang Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang); bà Lê Thị Tuấn Anh, Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp Chi cục Văn thư - Lưu trữ; ông Nguyễn Văn Viên Em, Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử và Chuyên viên Nguyễn Thành Quyết.

Chi cục Văn thư - Lưu trữ và Trung tâm lưu trữ lịch sử thuộc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã thành lập Đoàn kiểm tra xác minh nội dung việc chấp hành các quy định của pháp luật về thu, chi, quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động, kinh phí chỉnh lý tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ và Trung tâm lưu trữ lịch sử từ năm 2011 - 2016. Qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về tài chính liên quan đến các cá nhân đã nêu trên.

Cụ thể, từ năm 2011 - 2016, Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã lập số sách, chứng từ và quyết toán với số tiền khoảng 9 tỷ đồng từ nguồn thu chỉnh lý tài liệu lưu trữ. Tuy nhiên, thực tế chỉ thanh toán chi phí với số tiền 4,9 tỷ đồng. Số tiền 4 tỷ còn lại được chi cho các hoạt động khác không thể hiện trên sổ sách và mục chi,… Đến tháng 5 vừa qua, hồ sơ vụ việc được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang để điều tra và làm rõ.

Xuung quanh sự việc, Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang cho biết, sẽ làm việc với Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng để thực hiện các bước theo quy trình nhằm ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ thuộc đơn vị quản lý.


Trần Lĩnh
.
.
.