Khởi tố 5 đối tượng về tội bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Năm, 01/08/2019, 15:35
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với 5 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gồm: Đào Minh Đức, sinh năm 1999;  Nguyễn Quang Hiếu, sinh năm 1997; Phí Văn Vinh, 1990; Nguyễn Văn Thế, sinh năm 1985; Vũ Văn Hiển, sinh năm 1999, đều trú tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.


Trước đó, vào khoảng tháng 6-2016 anh Trần Văn Nghiêm, sinh năm 1990, ở huyện Võ Nhai, tỉnh thái Nguyên làm nghề xây dựng tại Hà Nội có thuê anh Trần Văn Đại, sinh năm 1991, ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định làm trần thạch cao cho công trình của mình với tiền công là 50 triệu đồng. Đến nay đã 4 năm nhưng anh Nghiêm vẫn chưa thanh toán tiền cho anh Đại, mặc dù anh Đại đã nhiều lần đòi số tiền trên. 

Đến ngày 9-7-2019 anh Đại đã nhờ nhóm của Nguyễn Văn Thế, ở huyện Ân Thi đòi giúp số tiền trên. Ngay sau đó Thế đã hẹn gặp anh Nghiêm tại Hà Nội để đòi tiền, nhưng anh Nghiêm nói chưa có tiền trả nên các đối tượng đã bắt anh Nghiêm lên ô tô và đưa về nhà nghỉ tại Thị trấn Ân Thi để coi giữ và đe dọa đòi tiền. 

Sau đó sợ bị phát hiện các đối tượng tiếp tục chuyển anh Nghiêm đến nhà nghỉ ở huyện Kim Động và cuối cùng đưa về  nhà ở của Đinh Quang Hiển, ở xã Đa Lộc, huyện Ân Thi để coi giữ. 

Quá trình bắt giữ anh Nghiêm các đối tượng liên tục chửi bới, dùng tay và chân đánh vào người anh Nghiêm, đồng thời thúc ép, yêu cầu anh Nghiêm điện cho người thân để trả tiền. Đến ngày 12-7 anh Nghiêm phải viết giấy nhận nợ số tiền trên các đối tượng mới thả anh ra về.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Ân thi vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh và bắt giữ 3 đối tượng là Đào Minh Đức, Nguyễn Quang Hiếu và Phí Văn Vinh. 

Hiện, 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thế và Vũ Văn Hiển đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã 2 đối tượng trên, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thùy Hương – Trung Nghĩa
.
.
.