Khởi tố 16 đối tượng trong vụ hỗn chiến 1 người tử vong

Thứ Sáu, 22/05/2020, 20:56
Ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố 16 bị can trong cuộc hỗn chiến bằng hung khí trên đường phố ở Quy Nhơn


Thượng tá Phan Hồng Sơn - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết, đến thời điểm này có 16 đối tượng trong cuộc hỗn chiến bằng hung khí trên đường phố ở TP Quy Nhơn đã vào vòng tố tụng hình sự. 

Trong số đó có 9 bị can bị khởi tố về tội giết người, nhưng 7 đối tượng đã lẩn trốn đang bị truy nã, 2 đối tượng đã bị bắt tạm giam; 7 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Nạn nhân bị chém đứt lìa cánh tay được camera an ninh người dân ghi lại

Như CAND online đã thông tin, khoảng 0h5’ sáng 16/5, hai nhóm gồm hàng chục thanh niên vác dao, kiếm, mác đến ngã tư Trần Quý Cáp – Phan Bội Châu ở phía trước khu Trung tâm thương mại An Phú Thịnh, TP Quy Nhơn để giải quyết mâu thuẫn bằng một cuộc hỗn chiến gây náo loạn khu phố này.  

Một người trong số đó là Lê Đức Độ (SN 1993) trú ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn bị đối thủ chém nhiều nhát vào đầu, tay, chân, lưng và đứt lìa cẳng tay phải. 

Do mất máu cấp nên nạn nhân tử vong sau khi đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Một đối tượng trong hai nhóm hỗn chiến bằng hung khí đã bị bắt giữ. 

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, ngày 15/5, Lê Văn Khánh, trú ở khu Nhà Đèn, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn đến phường Đống Đa để mua cỏ Mỹ về hút. Khi Khánh đi ngang qua nhà của Huỳnh Văn Hiền ở gần đó thì bị Hiền chặn đánh với lý do không mua cỏ Mỹ do Hiền cung cấp. 

Thấy vết thương trên tay của Khánh, trong đêm hôm đó, Lê Minh Hòa rủ 5 đối tượng khác đến phường Đống Đa đánh Hiền để trả thù, khiến cho Hiền bị thương phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. 

Một số hung khí đã được công an thu giữ. 

Khi nghe Hiền kể lại vụ việc, em trai là Huỳnh Văn Hậu điện thoại đe dọa Lê Minh Hòa dẫn đến hai bên thách thức “huyết chiến” bằng hung khí. 

Đến 0h05’ sáng ngày 16/5, Lê Minh Hòa cầm đầu khoảng 16-18 đối tượng, Huỳnh Văn Hậu cầm đầu 12-15 đối tượng mang theo dao, kiếm, mác đến “điểm hẹn” tại ngã tư Trần Quý Cáp – Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn. 

Một số túi cỏ Mỹ cũng được Công an thu giữ.  Ảnh : CTV

Một cuộc hỗn chiến diễn ra gây náo loạn một góc phố khiến cho Lê Đức Độ tử vong. Khám xét nơi ở của một số đối tượng, Công an thu giữ nhiều túi nilon chứa cỏ Mỹ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng nên vận động những người tham gia cuộc hỗn chiến sớm đến Công an tỉnh Bình Định, 41 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn để đầu thú.


Hữu Toàn
.
.
.