Khởi tố 6 đối tượng trong vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong ở Quy Nhơn

Thứ Ba, 19/05/2020, 17:26
Liên quan đến cuộc hỗn chiến bằng hung khí trên đường phố gây bức xúc trong dư luận ở TP Quy Nhơn, ngày 19-5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can về tội giết người và 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng.


Những hình ảnh trong camera an ninh từ nhà người dân ở gần hiện trường vụ án cho thấy, vào tầm 0h5’ sáng ngày 16-5, hai nhóm gồm hàng chục thanh niên vác dao, kiếm, mác đến ngã tư Trần Quý Cáp – Phan Bội Châu ở phía trước khu Trung tâm thương mại An Phú Thịnh, TP Quy Nhơn để giải quyết mâu thuẫn.

Một người trong số đó là L.Đ.Đ (SN 1993) trú ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn bị đối thủ chém nhiều nhát vào đầu, tay, chân, lưng và đứt lìa cẳng tay phải. 

Sau khi gây án, nhóm thanh niên tẩu thoát để lại nạn nhân gục ngã tại hiện trường trong tình trạng nguy kịch. Người dân đã đưa L.Đ.Đ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng do chấn thương nặng, mất máu cấp nên nạn nhân tử vong.

Nạn nhân gục ngã tại hiện trường sau cuộc hỗn chiến.  Ảnh : cắt từ camera an ninh của người dân

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, ngày 15-5, Lê Văn Khánh, trú ở khu Nhà Đèn, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn đến phường Đống Đa để mua cỏ Mỹ về hút. Khi Khánh đi ngang qua nhà của Huỳnh Văn Hiền ở gần đó thì bị Hiền chặn đánh với lý do không mua cỏ Mỹ do Hiền cung cấp. 

Trong đêm hôm đó, một đối tượng trong nhóm của Khánh là Lê Minh Hòa nhìn thấy vết thương trên tay của Khánh nên dò hỏi mới biết nguyên do nên Hòa rủ rê 5 đối tượng khác đến phường Đống Đa đánh Hiền để trả thù, khiến cho Hiền bị thương phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. 

Một số hung khí là tang vật vụ án đã được thu giữ

Khi nghe Hiền kể lại vụ việc, người em trai là Huỳnh Văn Hậu điện thoại đe dọa Lê Minh Hòa dẫn đến hai bên thách thức “huyết chiến” bằng hung khí. Đến 0h05’ sáng ngày 16-5, Lê Minh Hòa cầm đầu đồng bọn khoảng 16-18 đối tượng, Huỳnh Văn Hậu cầm đầu 12-15 đối tượng mang theo dao, kiếm, mác đến “điểm hẹn” tại ngã tư Trần Quý Cáp – Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn. 

Khám xét nơ ở một số đối tượng có liên quan Công an còn thu giữ nhiều cỏ Mỹ.  Ảnh : CTV

Cuộc hỗn chiến diễn ra khiến cho L.Đ.Đ bị trọng thương và đã tử vong. Khi khám xét nơi ở của một số đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ một số hung khí và nhiều nilon chứa cỏ Mỹ.

Ngoài 6 đối tượng bị khởi tố, hơn 20 thanh niên khác có liên quan vụ án này đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục đấu tranh làm rõ vai trò, hành vi để xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.