16 đối tượng từ các tỉnh, thành "lập" băng trộm cắp

Thứ Bảy, 14/03/2020, 16:19
Chiều ngày 14/3, thông tin từ Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 16 đối tượng về "Trộm cắp tài sản" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.


Các đối tượng gồm: Phan Văn Đến (SN 1987), Lê Phúc Ngọc Sang (SN 1994), Nguyễn Hữu Quang (SN 1995), Nguyễn Văn Cường (SN 1993), Nguyễn Việt Vương (SN 1993); Nguyễn Đăng Quốc (SN 1980), Hoàng Minh Hải (tự Hải Lùn, SN 1988), Nguyễn Đình Thuận (SN 1995, tự Bi Đủ), Lê Hữu Tuyền (SN 1992), Nguyễn Văn Tấn (còn gọi là Phấn sân bay, SN 1981), Đặng Thanh Tuấn (còn gọi là Tèo lé, SN 1984), Nguyễn Quốc Hội (SN 1984), Phan Thanh Vẫn (SN 1984, Nguyễn Thanh Tuấn (còn gọi là Chó Lê, SN 1987), Nguyễn Văn Minh (tự Minh Đen, SN 1981) và Nguyễn Việt Trí (SN 1994). 

Các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại Bình Phước, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Các đối tượng trên đã trực tiếp ra tay thực hiện hàng chục vụ trộm cắp liên tỉnh từ Bình Phước đến Bình Dương. 

Theo một điều tra viên Công an TP Đồng Xoài, qua điều tra bước đầu cho thấy, các vụ trộm cắp được nhóm đối tượng thực hiện thường có từ 2 đến 4 người trở lên. 

Tang vật của các vụ trộm thì đủ thứ, các đối tượng “trộm không tha gì”, miễn là bán hoặc cầm cố được, từ những cặp lộc bình lớn, nhỏ, tượng gỗ, xe máy, hoa lan, mai, bàn ghế gỗ, cây cảnh, tivi, đồ nhà bếp, máy tính, máy hàn, tranh treo tường đến cả tượng Phật chúng cũng không tha. 

“Tất cả những đồ vật gì có thể bán lấy tiền đều là mục tiêu để các tên trộm nhắm tới. Nếu không bán được thì chúng mang cầm ở các tiệm trò chơi bắn cá để chơi thâu đêm. Sau đó, số tài sản cầm cố ở các điểm trò chơi bắn cá sẽ được chủ tiệm bán với giá rẻ cho một nhóm đối tượng chuyên mua loại hàng này, khi người cầm cố không chuộc lại” – một điều tra viên nói.

Công an TP Đồng Xoài vẫn đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời thông báo đến những tên còn lại trong băng nhóm trộm này hãy đến cơ quan Công an đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Và đề nghị người dân bị mất trộm tài sản hãy đến trình báo Công an TP Đồng Xoài để được giải quyết.

Đức Trí
.
.
.