Băng nhóm dàn cảnh bán dâm để trộm cắp tài sản của khách lãnh án

Thứ Năm, 05/03/2020, 16:36
Hôm nay (5/3), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lý Phương Vĩ (SN 1976) 3 năm 6 tháng tù, Lý Ngọc Giang (SN 1981) 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Hai đối tượng là anh em ruôt, ngụ tại Bạc Liệu. Đồng phạm với Vĩ và Giang là 5 bị cáo lãnh từ 2 đến 3 năm tù cùng về tội danh.



HĐXX xác định, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản của người khác, gây mất an ninh trật tự xã hội.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 25/5/2019, anh Phạm Ngọc Đ đi đến bãi xe Nguyễn Ngọc thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn và gặp Phan Thị Mác, một gái bán dâm. Hai bên thỏa thuận với giá 250 ngàn đồng/ lượt. Cùng lúc, một gái bán dâm khác là Phạm Phú Thị Thanh Lin cũng thỏa thuận đi khách với một người đàn ông mua dâm tên T đồng giá 250 ngàn đồng/ lượt. Sau đó cả hai cặp đèo nhau đến khách sạn L.A nằm trên địa bàn xã Bà Điểm để tâm sự. Tại đây mỗi cặp thuê một phòng.

Nhóm đối tượng chuyên trộm cáp tài sản của khách mua daa6m tại tòa

Trong lúc anh Đ đi tắm, Mác lục túi anh Đ lấy 3 triệu đồng và 100USD, bên ngoài Lý Phương Vĩ và Nguyễn Văn Danh đang đứng cảnh giới. Vừa lúc đó CSĐT-Công an TP Hồ Chí Minh ập vào kiểm tra bắt giữ. Cơ quan chức năng cũng mời Lin về trụ sở làm việc.

Sau đó không lâu, có hai thanh niên trình báo bị hai gái mại dâm trộm tiền và điện thoại. Qua truy xét, Cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Lý Ngọc Giang (em trai Vĩ), Nguyễn Văn Nu và Nguyễn Văn Vũ.

Tại cơ quan điều tra Vĩ khai nhận, từ tháng 10/2018, Vĩ rủ Giang lập hai nhóm: Nhóm 1 do Vĩ cầm đầu thêm Danh, nhóm 2 do Giang cầm đầu có thêm Nu, Vũ cùng một số đối tượng không rõ lai lịch kết hợp với gái mại dâm chuyên dàn cảnh để trộm cắp tài sản của khách mua dâm.

Thông thường vào lúc 19 giờ hằng ngày, cả nhóm tập trung tại bãi xe Nguyễn Ngọc, các đối tượng chở gái  bán dâm đến đứng dọc quốc lộ 1A tìm khách. Khi có người mua dâm chúng đưa về khách sạn L.A gần đó để thực hiện hành vi.

Sau khi trộm cắp, các gái bán dâm được chia 6 đến 7 phần, phần còn lại chia cho anh em Vĩ và đồng bọn.


Bùi Phan
.
.
.