Khẩn trương điều tra vụ vỏ cà phê trộn pin

Chủ Nhật, 10/06/2018, 09:08
Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đến nay cả 5 bị can bị bắt giữ trong vụ việc đã thừa nhận dùng “hỗn hợp pin” để trộn vào hạt tiêu đem bán ra thị trường với mục đích tăng trọng lượng, kiếm lời.

Trong đó, vợ chồng Loan, Bảo thực hiện việc sản xuất ra hỗn hợp vỏ cà phê, đá sỏi 0,5-3mm nhuộm vào pin đem sấy khô. Còn Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi, trú tại thôn 5, xã Nâm NJang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Trần Ngưỡng (tên khác là Trần Văn Tuấn, 42 tuổi, trú tại thôn 2, xã Nâm NJang, huyện Đắk Song) mua lại rồi đem bán cho bà Phan Thị Dung (56 tuổi, trú tại khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) để trộn vào hạt tiêu đem bán ra thị trường, xuất khẩu... 

Theo kết quả giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đối với 9 tấn tiêu xô đã trộn tạp chất thu giữ tại kho của Công ty Thảo Dung đã xác định có 81,66% thành phần là tiêu, ngoài ra còn có các tạp chất gồm vỏ vụn cà phê, vụn đá, bột pin có chứa các thành phần mangan điôxít, kẽm clorua chiếm tỉ lệ 18,34% (đây là các chất không có tên trong danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm).

Bà Loan, chủ cơ sở sản xuất phế phẩm vỏ cà phê nhuộm pin.

Hành vi trộn các chất này vào thực phẩm (tiêu) là hành vi bị cấm theo hướng dẫn việc quản lý phụ gia thực phẩm của Bộ Y tế. Thượng tá Bình cũng khẳng định, việc phát hiện xử lý bà Loan và đồng phạm hoàn toàn đúng pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang hoàn thiện hồ sơ để kết luận điều tra, truy tố 5 bị can theo quy định pháp luật.

Văn Thành
.
.
.