Xác minh vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng rồi tung clip lên mạng

Thứ Bảy, 10/04/2021, 11:25
Theo đoạn clip, Tr. bị hai bạn nữ mặc áo khoác đen đánh liên tục vào mặt, đạp vào người, thậm chí bị đánh vào đầu bằng mũ bảo hiểm. Một số người có mặt tại hiện trường cùng người quay clip liên tục reo hò, cổ vũ.


Ngay khi nhận được thông tin một nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng và quay clip đăng lên mạng xã hội gây sự chú ý của dư luận, Công an xã Suối Nghệ phối hợp với Công an huyện Châu Đức và Phòng Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khẩn trương xác minh vụ việc để xử lý theo quy định.

Theo ông Hoàng Quốc Thái, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã đến thăm, động viên em Nguyễn Th.Tr. (lớp 8, Trường THCS Quang Trung, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) nạn nhân bị đánh hội đồng và bị quay clip đăng lên mạng xã hội.

Em Tr. bị đánh hội đồng khá tàn bạo (hình ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông Thái, em Tr. là người trú tại địa phương. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Suối Nghệ, nên chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công an xã Nghĩa Thành phối hợp với Công an xã Suối Nghệ xác minh vụ việc.

Trước đó, chiều 8/4, trên mạng Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nữ sinh Nguyễn Th.Tr. bị đánh hội đồng tại một con đường vắng ở huyện Châu Đức.

Theo đoạn clip, Tr. bị hai bạn nữ mặc áo khoác đen đánh liên tục vào mặt, đạp vào người. Một trong hai bạn nữ mặc áo khoác đen thậm chí đã cầm mũ bảo hiểm đánh trực tiếp lên đầu Tr. Một số người có mặt tại hiện trường cùng người quay clip liên tục reo hò, cổ vũ.

Qua xác minh, được biết khu vực xảy ra vụ việc ở đường số 11, đoạn gần Khu công nghiệp Sonadezi, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức.

Vụ việc ban đầu được xác định, xuất phát từ mâu thuẫn giữa em Tr. và một trong hai em mang áo khoác đen về chuyện “xưng hô vô lễ”. Sau đó, em này rủ thêm một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Ngô Quyền (huyện Châu Đức) yêu cầu Tr. đến đường 11 để “nói chuyện”, và Tr. đã bị đánh hội đồng như trong clip diễn ra.

Được biết vụ việc xảy ra từ tuần trước nhưng đến 8/4 thì clip mới được tung lên mạng.

Ngay khi nhận được thông tin, ngày 9/4, Công an xã Suối Nghệ phối hợp với Công an huyện Châu Đức và Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức khẩn trương xác minh vụ việc để xử lý theo quy định.

Theo ông Lê Thanh Kính, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, lãnh đạo Phòng sau khi nắm thông tin về vụ việc đã chỉ đạo các trường học có học sinh liên quan phối hợp với cơ quan chức năng và Công an địa phương vào cuộc xác minh để điều tra, làm rõ.

Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức đã cùng nhà trường và địa phương xuống gia đình để hòa giải mâu thuẫn giữa các bên, động viên em Tr. đi học trở lại.

Về mặt nhà trường, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, bộ môn tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình diễn biến tâm lý, tinh thần của em Tr. trên lớp và giám sát quãng đường em đi học về trong thời gian này. 

Hiện nữ sinh Tr. đã ổn định sức khỏe và đi học trở lại bình thường.

Phú Lữ - Nam Phạm
.
.
.