Khám phá ổ nhóm làm giả giấy khám sức khỏe

Thứ Tư, 10/01/2018, 19:29
Ngày 10-1, Công an huyện Đông Anh cho biết vừa khám phá ổ nhóm làm giả giấy khám sức khỏe.

Cụ thể, trước đó Đội Cảnh sát kinh tế (CSKT), Công an huyện Đông Anh khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Thị trấn Đông Anh đã phát hiện Nguyễn Thị Thu Hiền, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh đang giao dịch nhiều giấy khám sức khỏe với một nam thanh niên.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã xác định số lượng giấy khám sức khỏe của Nguyễn Thị Thu Hiền giao cho khách chưa ghi các thông tin của người có nhu cầu khám, nhưng đã ghi kết quả có chữ ký của Phó Giám đốc, Thạc sỹ, Bác sỹ và hình dấu tròn màu đỏ của Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn tại mục “Người kết luận”.

Tổ công tác đã lập biên bản sự việc và yêu cầu những người liên quan về trụ sở Công an để làm rõ.

Cơ quan Công an xác định, vào khoảng tháng 3- 2017, Nguyễn Thị Giang, ở xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh, Hà Nội sử dụng giấy khám sức khỏe giả đã mua từ năm 2015 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Người này khai đã thuê một xưởng in trên địa bàn ngoại thành Hà Nội làm giấy khám sức khỏe giả theo mẫu Giang mang đến. Chủ cơ sở in ấn đã sử dụng máy vi tính, máy in màu, máy scan để làm giấy khám sức khỏe giả theo cách in phun màu cho Giang với giá 5.000 đồng/tờ và in nhiều lần theo số lượng khoảng 50 tờ/1 lần.

Bốn đối tượng trong vụ án.

Sau đó, Giang mang về nhà ở  xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh và tự ký tên tại các mục "Người kết luận, Bác sỹ khám" và điền thông tin kết quả khám để bán lẻ cho khách với giá 50.000 đồng/tờ và bán buôn cho Nguyễn Thị Hiền, ở huyện Mê Linh với giá 30.000 đồng/tờ.

Thời gian đầu Giang tự viết kết quả khám rồi giao cho khách hàng tuy nhiên do Hiền mua số lượng lớn giấy giả nên Giang yêu cầu Hiền tự điền vào phần "Kết quả khám bệnh".

Sau đó, Hiền rao bán lẻ giấy giả này cho người có nhu cầu với giá 100.000 đồng/tờ và bán cho Nguyễn Thị Thu Hiền nhiều giấy tờ giả để bán cho khách qua mạng với giá 160.000 đồng/tờ.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Đông Anh đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Thu Hiền và Nguyễn Thị Hiền; chỗ làm việc của Nguyễn Thị Giang và chỗ làm việc của chủ cơ sở in ấn là Trần Văn Lợi, ở huyện Mê Linh.

Kết quả khám xét đã thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan đến quá trình làm giả giấy khám sức khỏe của các đối tượng gồm máy vi tính, máy in màu, máy scan, giấy khám sức khỏe giả...

Cùng ngày, một tổ công tác khác thuộc Đội CSKT – Công an huyện Đông Anh làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Dục Nội, xã Việt Hùng (Đông Anh), còn phát hiện Hoàng Thị Mai Phương, trú tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh đang giao dịch 5 giấy khám sức khỏe giả cho anh Nguyễn Dương Nam, ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

5 tờ giấy khám sức khỏe Phương bán cho anh Nam. Tổ công tác đã lập biên bản sự việc và đưa những người liên quan về Công an huyện Đông Anh để xác minh làm rõ.

Qua khai thác, Công an huyện Đông Anh xác định những người liên quan gồm Phạm Văn Tự, trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, làm photocophy xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn và Nguyễn Văn Luận, trú tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn là người có nhu cầu làm giấy tờ giả của bệnh viện để bán cho khách.

Để thực hiện hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức, Luận thông qua mạng xã hội gửi hình con dấu tên Bác sỹ, dấu chức danh, dấu tròn màu đỏ của bệnh viện cùng với mẫu Giấy khám sức khỏe của bệnh viện và mẫu Giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội để Tự tạo bản in trong máy vi tính.

Công an huyện Đông Anh thu

Với phương thức, thủ đoạn nêu trên, đối tượng Luận nhiều lần đặt hàng để cho Tự làm giấy khám sức khỏe giả và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội giả.

Từ  đầu lậu này, đã có nhiều người lấy giấy tờ giả mang đi bán cho khách có nhu cầu, trong đó có Hoàng Thị Mai Phương, ở xã Dục Tú, huyện Đông Anh.

Thông qua mạng xã hội, Phương tiếp tục trở thành đầu mối cung cấp giấy tờ giả ra thị trường.

 Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Anh đã khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng liên quan, thu giữ nhiều phương tiện máy móc và nhiều giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội giả.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT – Công an huyện Đông Anh điều tra mở rộng để sớm xử lý theo quy định của pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.