Cặp vợ chồng sản xuất hàng trăm loại giấy tờ giả

Thứ Tư, 04/10/2017, 12:20
Từ giấy phép lái xe đến bằng tốt nghiệp giả... được các đối tượng làm giả rồi rao bán trên địa bàn...

Sáng 4-10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với nhóm đối tượng gồm: Đỗ Văn Huệ (47 tuổi), Hoàng Thị Cúc (41 tuổi, vợ Huệ, cùng ngụ phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An), Nguyễn Ngọc Quận (55 tuổi) và Nguyễn Minh Vương (32 tuổi, con Quận, cùng ngụ Hậu Giang; tạm trú tại thị xã Thuận An) để mở rộng điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tang vật của vụ án

Cách đây hai ngày, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An bắt quả tang Quận đem nhiều giấy tờ giả giao cho khách hàng trên địa bàn. 

Từ lời khai của Quận, trinh sát bắt giữ thêm Cúc, Huệ và Vương. Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 35 giấy phép lái xe, 13 con dấu tròn, 9 con dấu chữ ký, 73 mẫu dấu, 267 phôi giấy phép lái xe, 174 tem chống giả, 2 con dấu nổi và nhiều bằng tốt nghiệp, giấy khám sức khỏe các loại…Tất cả các giấy tờ, tài liệu, văn bằng trên đều được nhóm này làm giả.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận: Vợ chồng Cúc và Huệ trực tiếp mua các dụng cụ, máy móc về làm giả giấy tờ, chủ yếu là giấy phép lái xe và bằng tốt nghiệp. 

Cả hai cung cấp cho khách hàng có nhu cầu tại Bình Dương. Hàng ngày, Hai cha con Quận tìm người có nhu cầu làm giả sau đó đưa thông tin, yêu cầu của khách hàng cho vợ chồng Huệ làm giả, rồi mang giao hàng để hưởng “hoa hồng”. 

Mỗi giấy phép lái xe giả được nhóm này bán với giá từ 1,3 đến 10 triệu đồng; các loại bằng tốt nghiệp giả được rao bán với giá từ 400 đến 1 triệu đồng.

C.Bình
.
.
.