Sử dụng giấy tờ giả vận chuyển 8 kg ma túy đá

Thứ Hai, 08/01/2018, 19:33
Qua một đối tượng trên mạng xã hội, Vy biết một người phụ nữ tên Phương. Phương đặt vấn đề thuê Vy vận chuyển ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng và hứa trả tiền công là 10 triệu đồng, yêu cầu Vy không được đi máy bay mà phải vận chuyển hàng bằng tàu hỏa.


Sau một thời gian theo dõi, hồi 5h50' ngày 8-1, tại xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Tứ Kỳ, bắt quả tang vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay, thu giữ tang vật là 8kg ma túy.

Đối tượng vận chuyển thuê lô hàng là Lê Võ Thúy Vy (25 tuổi, trú tại tổ 2, khu 7, Trần Quang Hiệu, TP Quy Nhơn, Bình Định), ngay sau đó đã được đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ. Vào thời điểm kiểm tra, Vy đồng thời xuất trình một chứng minh nhân dân giả, mang tên Nguyễn Đăng Phát (19 tuổi, ở tại đường Bùi Minh Thực, phường 8, quận 8, TP Hồ Chí Minh).

Đối tượng Lê Võ Thúy Vy hay còn có tên gọi khác là Nguyễn Đăng Phát.

Để chặn đứng đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng, trước đó các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tốn không ít công sức xác minh, trao đổi với chúng Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết. Khi di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng, đối tượng vận chuyển thuê thường xuyên thay đổi phương tiện. Ban đầu, người này đi bằng tàu hỏa ra Nam Định, sau đó tiếp tục bắt taxi về Hải Phòng. Trên đường đi, đối tượng rất cảnh giác, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Rạng sáng 8-1, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tứ Kỳ phát hiện chiếc xe ô tô taxi, biển kiểm soát Nam Định, đi theo chiều từ Thái Bình- Hải Phòng, chở theo một đối tượng nghi vấn. Theo phương án đã chuẩn bị trước đó, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự  và Công an huyện Tứ Kỳ đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Trong quá trình lái xe taxi Hoàng Văn Đôn, trú tại TP Nam Định xuất trình giấy tờ, đối tượng ngồi sau có biểu hiện lo lắng. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại cốp đựng đồ phía sau xe ô tô, có một túi xách, bên trong có chứa 5 gói được bọc nylon màu xanh, trong đó có 2 gói đã bị xé rách, nghi vấn là ma túy. Vào thời điểm kiểm tra, đối tượng đi trên xe đưa ra một chứng minh nhân dân tên là Nguyễn Đăng Phát khai nhận đó là ma túy tổng hợp.

Tại trụ sở đơn vị, qua đấu tranh Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định tên thật của đối tượng là Vy; chiếc chứng minh nhân dân trên là giả, đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Thoạt nhìn bề ngoài, rất khó có thể phân biệt được Vy là nữ hay là nam. Tuy là cô gái đang tuổi xuân phơi phới nhưng thân hình cô khô đét, với mái tóc cắt ngắn chẳng ra đàn ông, cũng không ra đàn bà.

Tìm hiểu về vết trượt của đối tượng, chúng tôi được biết: Sau khi bố, mẹ bỏ nhau, Vy được người dì ruột cũng là người đồng tính đưa vào TP Hồ Chí Minh chăm sóc và nuôi dưỡng. Chớ trêu thay, trong những ngày sống với người dì này, Vy đã bị nhiễm căn bệnh đồng tính lúc nào mà không hay. 

Khi Vy nhận ra cô chỉ thích phụ nữ chứ không phải là đàn ông thì mọi sự đã quá muộn... Khi người dì này qua đời, Vy muốn sống theo ý thích của cô ta. Vì thế, Vy đã sang Thái Lan để chuyển giới. Vào thời điểm này, đối tượng đang tiêm hóc môn, chuẩn bị cho một ca đại phẫu.

Khoảng 5 tháng, qua một đối tượng trên mạng xã hội, Vy quen biết một người phụ nữ tên Phương. Ngày 5-1, Phương đặt vấn đề thuê Vy vận chuyển ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng và hứa trả tiền công là 10 triệu đồng.

Khoảng 17h ngày 5-1, như đã hẹn, tại khu vực vòng xoáy Dân Chủ, TP Hồ Chí Minh, có hai người phụ nữ đưa cho Vy một túi xách, bên trong có chứa ma túy. Các đối tượng yêu cầu Vy không được đi máy bay mà phải vận chuyển hàng bằng tàu hỏa. Các đối tượng thỏa thuận khi nào đến Hải Phòng sẽ có người liên hệ và nhận túi hàng trên nhưng Vy chưa kịp giao  thì bị phát hiện và bắt giữ.

Vụ án hiện đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Xuân Mai
.
.
.